Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em (Bài tập theo nhóm) Tin học 4 (Cánh diều)

335

Toptailieu biên soạn và giới thiệu lời giải Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em (Bài tập theo nhóm) Tin học lớp 4 (Cánh diều) hay, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi SGK Tin học lớp 4 Bài 7 từ đó học tốt môn Tin học lớp 4.

Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em (Bài tập theo nhóm) Tin học 4 (Cánh diều)

Tin học lớp 4 trang 70 Khởi động

Khởi động trang 70 SGK Tin học lớp 4: Cả lớp thảo luận và kể tên các chương trình có ở các bài học trước.

Trả lời:

Tên chương trình có ở bài học trước: Chương trình giới thiệu về bản thân, chương trình Địa điểm yêu thích, chương trình Cuộc thi chạy, chương trình khám phá đại dương, chương trình Cá biến hình.

1. Nhiệm vụ của nhóm em

Tin học lớp 4 trang 70 Nhiệm vụ

Nhiệm vụ trang 70 SGK Tin học lớp 4Mỗi nhóm chọn ít nhất một hoạt động của nhân vật trong danh sách ở Bảng 1. Hãy tạo chương trình có ít nhất một phông nền và hai nhân vật để thực hiện với hoạt động mà nhóm em đã chọn. Các nhóm sẽ trình bày kết quả tạo chương trình trước lớp.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em Bài tập theo nhóm

Trả lời:

a) Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận và làm một bản mô tả theo mẫu ở bảng 2 vào vở (không được viết trực tiếp vào sách).

Tên chương trình: ...

Yêu cầu: ...

Tên phông nền/Nhân vật

 

Kịch bản

Phông nền ...

...

Nhân vật ...

...

Nhân vật ...

...

b) Lập bảng phân công trong nhóm và kế hoạch thực hiện.

c) Em và các bạn trong nhóm hãy cùng tạo chương trình theo bản mô tả.

2. Thu hoạch sau bài tập theo nhóm

Tin học lớp 4 trang 70 Câu hỏi

Câu hỏi trang 70 SGK Tin học lớp 4:

1) Chương trình của nhóm em đã sử dụng các nhóm lệnh nào?

2) Theo em, nhiều bạn cùng làm một chương trình có thuận lợi gì?

Trả lời:

1) Học sinh tự thực hành.

2) Nhiều bạn cùng làm một chương trình có thuận lợi:

• Nhiều ý tưởng sáng tạo hay, độc đáo.

• Tăng tính đoàn kết.

• Tạo sự hòa đồng.

Các em có thể tham khảo bài làm sau:

Tên chương trình: Mèo đuổi chuột

Yêu cầu: Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển. Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây. Mèo bắt được chuột thì cộng 5 điểm. Mèo chạm chó săn thì trừ 3 điểm. Khi điểm lớn hơn 200 thì xuất hiện chữ YOU WIN.

Tên phông nền/Nhân vật

Kịch bản

Phông nền

Chọn phông nền Forest.

Nhân vật Mèo

Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển

Nhân vật Chuột

Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây.

Nhân vật Chó săn

Xuất hiện ngẫu nhiên.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em Bài tập theo nhóm

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em Bài tập theo nhóm

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em Bài tập theo nhóm

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em Bài tập theo nhóm

Xem thêm các bài giải SGK Tin học 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên Tin học 4 (Cánh diều)

Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi Tin học 4 (Cánh diều)

Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật Tin học 4 (Cánh diều)

Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động Tin học 4 (Cánh diều)

Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc Tin học 4 (Cánh diều)

Đánh giá

0

0 đánh giá