Tin học 11 (Cánh diều) Bài 14: Thực hành về thư viện các hàm tự định nghĩa

230

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu lời giải Tin học 11 (Cánh diều) Bài 14: Thực hành về thư viện các hàm tự định nghĩa hay, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi từ đó học tốt môn Tin học 11.

Tin học 11 (Cánh diều) Bài 14: Thực hành về thư viện các hàm tự định nghĩa

Nhiệm vụ 1 trang 144 Tin học 11: Tổ chức thư viện các hàm người lập trình tự viết. Tạo được thư viện myLib gồm một số hàm thực hiện các thuật toán sắp xếp, tìm kiếm do ta tự viết trong các bài học trước.

Lời giải:

– Tạo thư mục dự án myPrj chứa thư mục con my Lib là thư viện các hàm ta tự viết.

– Trong thư mục myLib, tạo một tệp rỗng, có tên “_init_py”. Nếu có tệp này, Python biết đây sẽ là một gói chứa một số tệp mã nguồn.

– Trong thư mục myLib, tạo hai tập “mySort.py” và “mySearch.py”. Sao chép mã lệnh của các hàm thực hiện sắp xếp, tìm kiếm mà ta đã viết thành công vào hai tập tương ứng. Mỗi hàm bắt đầu từ câu lệnh def định nghĩa hàm đó cho đến hết toàn bộ cả hàm.

– Thử sử dụng myLib như một thư viện: Viết tập chương trình “demoLib.py" bắt đầu với 2 dòng lệnh import. khai báo sử dụng thư viện. Tham khảo mã lệnh trong Hình là Chú ý thay dấu “...” bằng một dãy số và dấu “” bằng một số cụ thể.

Tin học 11 (Cánh diều) Bài 14: Thực hành về thư viện các hàm tự định nghĩa (ảnh 1)

Nhiệm vụ 2 trang 145 Tin học 11: Sử dụng thư viện vừa tạo ra. Sử dụng thư viện vừa tạo ra để viết phiên bản mới cho chương trình chính của Bài tập lớn.

Lời giải:

Mở văn bản chương trình sản phẩm SP#1; làm các việc sau:

Bổ sung hai dòng khai báo sử dụng thư viện myLib.

– Rà soát từ đầu văn bản chương trình và cắt bỏ phần mã nguồn của các hàm đã có trong thư viện myLib.

– Nếu phát hiện còn hàm ta tự viết để thực hiện sắp xếp, tìm kiếm được sử dụng trong chương trình mà chưa có trong thư viện my Lib thì cắt dán mã nguồn vào myLib.

– Chạy thử chương trình.

Vận dụng trang 145 Tin học 11: Chỉnh sửa các chi tiết để có thể áp dụng chương trình phân tích kết quả học tập theo các quy định của trường em.

Lời giải:

Học sinh phân tích và tiến hành chỉnh sửa các chi tiết để có thể áp dụng chương trình phân tích.

Xem thêm các bài giải Tin học 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 12: Thực hành thiết kế và lập trình theo mo đun (tiếp theo)

Bài 13: Thực hành thiết kế và lập trình theo mo đun (tiếp theo)

Bài 15: Cấu trúc dữ liệu danh sách liên kết và ứng dụng

Bài 1: Một số thao tác chỉnh sửa ảnh và hỗ trợ chỉnh sửa ảnh trong phần mềm GIMPs

Bài 2: Tẩy xoá ảnh trong GIMP

 

Đánh giá

0

0 đánh giá