Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Hoà và Hiền là bạn thân của nhau. Hai bạn thường xuyên nhắn tin trò chuyện với nhau về học hành

121

Với Giải Bài 5 trang 104 SBT KTPL 11 trong Bài 19: Quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín Sách bài tập KTPL lớp 11 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT KTPL lớp 11.

Hoà và Hiền là bạn thân của nhau. Hai bạn thường xuyên nhắn tin trò chuyện với nhau về học hành

Bài 5 trang 104 SBT Kinh tế Pháp luật 11: Hoà và Hiền là bạn thân của nhau. Hai bạn thường xuyên nhắn tin trò chuyện với nhau về học hành, về bạn bè và những chuyện khác trong cuộc sống. Một lần, Hoà để quên điện thoại trong phòng của mình, bà X là mẹ của Hoà nhìn thấy và đã mở đọc tin nhắn của Hoà. Thấy tin nhắn nói về những chuyện hai bạn chia sẻ với nhau, khó chia sẻ với người khác, bà X đã nói với Hoà hãy chia sẻ cùng mẹ về những chuyện Hoà đã chia sẻ với Hiền.

Theo em, bà X có quyền đọc tin nhắn của Hoà không? Vì sao?

Lời giải:

- Dù là mẹ, bà X cũng không có quyền đọc tin nhắn của Hoà, vì Điều 22 Hiến pháp năm 2013, Điều 38 Bộ luật Dân sự năm 2015 và Điều 12 Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015 quy định quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín là quyền bí mật đời tư của mỗi người, không ai được xâm phạm tới. Không ai có quyền tự ý kiểm soát thư tín của người khác.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá