Bạn cần đăng nhập để download tài liệu

Em tán thành quan điểm nào dưới đây? Vì sao? Truyền thống dân tộc là những giá trị tốt đẹp

381

Với giải Luyện tập 1 trang 8 sách giáo khoa Giáo dục công dân lớp 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục công dân lớp 8. Mời các bạn đón xem:

Em tán thành quan điểm nào dưới đây? Vì sao? Truyền thống dân tộc là những giá trị tốt đẹp

Luyện tập 1 trang 8 GDCD 8: Em tán thành quan điểm nào dưới đây? Vì sao?

a) Truyền thống dân tộc là những giá trị tốt đẹp, quý giá của đất nước.

b) Trong thời đại mở cửa, hội nhập quốc tế, truyền thống dân tộc không còn quan trọng nữa.

c) Nhờ có truyền thống, mỗi dân tộc mới có được bản sắc riêng.

d) Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống tốt đẹp, đáng tự hào với bạn bè quốc tế.

Trả lời:

- Quan điểm a) Tán thành. Vì: truyền thống dân tộc là những giá trị vật chất và tinh thần (tư tưởng, tính cách, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp, ...) hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

- Quan điểm b) Không tán thành. Vì: các truyền thống tốt đẹp của dân tộc là nền tảng để xây dựng đất nước phát triển vững mạnh, là sức mạnh và bản sắc riêng của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.

- Quan điểm c) Tán thành. Vì: các truyền thống dân tộc là một trong những yếu tố giúp định hình nên bản sắc văn hóa dân tộc.

- Quan điểm d) Tán thành. Vì: dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống đáng tự hào như: yêu nước, kiên cường đấu tranh chống ngoại xâm; đoàn kết; nhân nghĩa, yêu thương con người; cần cù lao động; hiếu học, tôn sư trọng đạo, hiếu thảo; uống nước nhớ nguồn,...

Đánh giá

0

0 đánh giá