Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Trong đáp ứng miễn dịch dịch thể và phản ứng dị ứng đều có sự xâm nhập của kháng nguyên

133

Với giải chi tiết Bài 12.17 trang 41 sách bài tập Sinh học 11 trong Bài 12 : Miễn dịch ở động vật và người Sinh học 11 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Sinh học 11. Mời các bạn đón xem:

Trong đáp ứng miễn dịch dịch thể và phản ứng dị ứng đều có sự xâm nhập của kháng nguyên

Bài 12.17 trang 41 SBT Sinh học 11Trong đáp ứng miễn dịch dịch thể và phản ứng dị ứng đều có sự xâm nhập của kháng nguyên, hình thành các tương bào và tiết kháng thể. Hãy nêu những khác biệt trong hai loại đáp ứng này.

Lời giải:

Những khác biệt trong hai loại đáp ứng trên:

Trong đáp ứng miễn dịch dịch thểkháng nguyên hoạt hoá tế bào B tạo ra tương bào và tế bào nhớ. Tương bào sản xuất ra kháng thể. Kháng thể lưu hành trong máu và gắn với kháng nguyên làm bất hoạt kháng nguyên qua phản ứng trung hoà, hoạt hoá bổ thể,... Tế bào nhớ tạo ra trí nhớ miễn dịch.

- Trong phản ứng dị ứng, dị nguyên (kháng nguyên) hoạt hoá tế bào B tạo ra tương bào. Tương bào sản xuất ra kháng thể. Kháng thể gắn vào thụ thể trên các dưỡng bào. Nếu gặp lại dị nguyên đó, kháng thể IgE trên dưỡng bào nhận diện và gắn với dị ứng nguyên, từ đó kích hoạt dưỡng bào giải phóng ra histamine và các chất khác gây ra các phản ứng dị ứng.

Đánh giá

0

0 đánh giá