Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 116 Ngữ văn 11 (Cánh diều)

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Ngữ văn 11 sách Cánh Diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Ngữ văn lớp 11

 Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 11 Cánh Diều bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản  0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 116 Ngữ văn 11 (Cánh diều)

I. MỤC TIÊU

1. Về mức độ/ yêu cầu cần đạt

- Nhận biết, phân tích và sửa được các lỗi về thành phần câu.

- Đọc và nhận biết các lỗi về thành phần câu trong một câu văn/ đoạn văn bản.

- Phân tích và đưa ra cách sửa lỗi cho phù hợp.

- Viết câu văn, đoạn văn đảm bảo quy tắc ngữ pháp tiếng Việt.

2. Về năng lực

a. Năng lực chung

- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...

- Năng lực vận dụng cách trình bày theo các kiểu đoạn văn.

b. Năng lực đặc thù

- Năng lực xác định, phân tích đặc điểm của của ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết.

- Năng lực phân tích, chỉ ra sự phù hợp của việc lựa chọn, sử dụng từ ngữ, về của ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết.

 3. Về phẩm chất

- Giúp HS - Bồi dưỡng tình yêu với tiếng Việt, trân trọng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt và có ý thức viết câu đúng ngữ pháp.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy

- Phiếu học tập

- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp

- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà

2. Chuẩn bị của học sinh

- SGK, SBT Ngữ văn 11, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.

b. Nội dung: GV đặt cho HS trả lời những câu hỏi mang tính gợi mở vấn đề.

c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

- GV trình chiếu truyện cười dân gian “Mất rồi, cháy” và đặt câu hỏi: Theo em, nguyên nhân nào khiến người khách hiểu nhầm ý cậu bé? Từ đó, em rút ra bài học gì khi giao tiếp?

- GV gọi HS trả lời và giải thích lí do.

- GV dẫn dắt vào bài học mới: Khi giao tiếp, nếu chúng ta không đảm bảo các quy tắc ngữ pháp dễ khiến người đọc, người nghe hiểu sai lệch nội dung. Bài học ngày hôm nay sẽ giúp các em nhận diện và sửa chữa các lỗi sai về ngữ pháp.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 6 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 116 Ngữ văn 11 (Cánh diều)

Để mua Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 116 Ngữ văn 11 (Cánh diều) năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Ngữ văn 11 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Phải coi luật pháp như khí trời để thở

Giáo án Tạ Quang Bửu – Người thầy thông thái

Giáo án Thực hành đọc hiểu: Tiếng Việt lớp trẻ bây giờ

Giáo án Viết bài thuyết minh tổng hợp

Giáo án Nói và nghe: Nghe bài thuyết minh tổng hợp

 

Đánh giá

0

0 đánh giá