Với giải câu hỏi 2 trang 8 sách giáo khoa Tiếng Anh 11 Friends Global chi tiết trong Unit I: Introduction giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập sách giáo khoa Tiếng Anh Unit I Mời các bạn đón xem:
Read and listen to the dialogue. Who had a more enjoyable holiday: Dave or Lan
2 (trang 8 Tiếng Anh 11 Friends Global): Read and listen to the dialogue. Who had a more enjoyable holiday: Dave or Lan? (Đọc và nghe đoạn đối thoại. Ai đã có một kỳ nghỉ thú vị hơn: Dave hay Lan?)
Dave: Hi, Lan. Did you have a good holiday?
Lan: Yes, it was great, thanks.
Dave: What did you get up to?
Lan: I went on a city break with my family.
Dave: Abroad?
Lan: No, we went to Da Nang.
Dave: Cool. Did you have a good time?
Lan: Yes, we visited Ba Na Hills and Hoi An ancient town. We bought a lot of souvenirs.
Dave: Did you go on a boat trip to Cham Island?
Lan: No, the weather was bad. How was your holiday?
Dave: Not bad. But I didn't do much. We didn't go away. I hung out with my friends. We went to a music festival and we visited a theme park a couple of times.
Lan: Sounds fun.
Dave: Yes, it was OK. Just a shame the holidays weren't longer!
Hướng dẫn dịch:
Dave: Chào Lan. Bạn đã có một kỳ nghỉ vui chứ?
Lan: Ừ, nó rất tuyệt, cảm ơn.
Dave: Bạn đã làm gì?
Lan: Tôi đã đi nghỉ ở thành phố với gia đình của tôi.
Dave: Ở nước ngoài à?
Lan: Không, chúng tôi đã đi Đà Nẵng.
Dave: Tuyệt. Bạn đã có khoảng thời gian vui vẻ chứ?
Lan: Ừ, chúng tôi đã đến thăm Bà Nà Hills và phố cổ Hội An. Chúng tôi đã mua rất nhiều quà lưu niệm.
Dave: Bạn đã đi thuyền đến Cù Lao Chàm chưa?
Lan: Chưa, thời tiết xấu. Kì nghỉ của bạn thế nào?
Dave: Không tệ. Nhưng tôi đã không làm gì nhiều. Chúng tôi đã không đi xa. Tôi đi chơi với bạn bè của tôi. Chúng tôi đã đến một lễ hội âm nhạc và chúng tôi đã đến công viên giải trí một vài lần.
Lan: Nghe vui đấy.
Dave: Ừ, không sao. Chỉ tiếc là những ngày nghỉ không còn nữa!
Gợi ý:
I think Lan had a more enjoyable holiday. She went to many famous places and bought a lot of souvenirs.
Hướng dẫn dịch:
Tôi nghĩ Lan đã có một kỳ nghỉ thú vị hơn. Cô đã đi đến nhiều nơi nổi tiếng và mua rất nhiều quà lưu niệm.
Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Unit I Tiếng Anh 11 Friends Global hay, chi tiết khác:
1 (trang 8 Tiếng Anh 11 Friends Global): SPEAKING Work in pairs. Look at the photo. Ask and answer the questions. (Làm việc theo cặp. Nhìn vào bức hình. Hỏi và trả lời câu hỏi.)
2 (trang 8 Tiếng Anh 11 Friends Global): Read and listen to the dialogue. Who had a more enjoyable holiday: Dave or Lan? (Đọc và nghe đoạn đối thoại. Ai đã có một kỳ nghỉ thú vị hơn: Dave hay Lan?)
3 (trang 8 Tiếng Anh 11 Friends Global): VOCABULARY Look at the list of tourist and visitor attractions below. Then underline three more in the dialogue. How many more can you think of? (Nhìn vào danh sách các điểm du lịch và du khách dưới đây. Sau đó gạch chân 3 cái nữa trong đoạn hội thoại. Bạn có thể nghĩ ra bao nhiêu nữa?)
4 (trang 8 Tiếng Anh 11 Friends Global): VOCABULARY Complete the holiday activities with the words or phrases below. (Hoàn thành các hoạt động kỳ nghỉ với các từ hoặc cụm từ dưới đây.)
5 (trang 8 Tiếng Anh 11 Friends Global): Find three of the holiday activities from exercise 4 in the dialogue in exercise 2. (Tìm 3 trong số các hoạt động nghỉ lễ từ bài tập 4 trong đoạn hội thoại ở bài tập 2.)
6 (trang 8 Tiếng Anh 11 Friends Global): Underline examples of the following past simple forms in the dialogue. (Gạch chân các ví dụ về các dạng quá khứ đơn sau đây trong đoạn hội thoại.)
7 (trang 8 Tiếng Anh 11 Friends Global): SPEAKING Work in pairs. Ask and answer about your summer holidays. (Làm việc theo cặp. Hỏi và trả lời về kỳ nghỉ hè của bạn.)
1 (trang 9 Tiếng Anh 11 Friends Global): SPEAKING Work in pairs. Find out a) when and where your partner usually does his / her homework and b) what type of homework he / she likes most and least. (Làm việc theo cặp. Tìm hiểu a) bạn của bạn thường làm bài tập về nhà khi nào và ở đâu và b) loại bài tập nào anh ấy / cô ấy thích nhất và ít nhất.)
2 (trang 9 Tiếng Anh 11 Friends Global): Read and listen to the dialogue. Why is Sue annoyed with Dan at the end? (Đọc và nghe đoạn đối thoại. Cuối cùng thì tại sao Sue lại khó chịu với Dan?)
3 (trang 9 Tiếng Anh 11 Friends Global): Why is present simple or present continuous used in each 6 of the highlighted examples from the dialogue? (Tại sao hiện tại đơn hoặc hiện tại tiếp diễn được sử dụng trong mỗi 6 ví dụ nổi bật từ đoạn hội thoại?)
4 (trang 9 Tiếng Anh 11 Friends Global): Read the Learn this! box. Complete the rules (a-g) with the correct tenses: present simple or present continuous. (Đọc hộp Learn this!. Hoàn thành các quy tắc (a-g) với các thì đúng: hiện tại đơn hoặc hiện tại tiếp diễn.)
5 (trang 9 Tiếng Anh 11 Friends Global): Read the Learn this! box. Find five stative verbs in the dialogue in exercise 2. How do you know they are stative verbs? (Đọc hộp Learn this!. Tìm 5 động từ tình thái trong đoạn hội thoại ở bài tập 2. Làm sao bạn biết chúng là động từ tình thái?)
6 (trang 9 Tiếng Anh 11 Friends Global): Complete the sentences with the present simple or present continuous form of the verbs in brackets. (Hoàn thành các câu với dạng hiện tại đơn hoặc hiện tại tiếp diễn của các động từ trong ngoặc.)
7 (trang 9 Tiếng Anh 11 Friends Global): SPEAKING Work in pairs. Find out what your partner a) usually does at weekends and b) is doing this weekend. Use the words below or your own activities. (Làm việc theo cặp. Tìm hiểu xem bạn của bạn a) thường làm gì vào cuối tuần và b) sẽ làm gì vào cuối tuần này. Sử dụng các từ dưới đây hoặc các hoạt động của riêng bạn.)
1 (trang 10 Tiếng Anh 11 Friends Global): SPEAKING In pairs, describe the photo. Would you like to appear on stage in a theatre production? Why? / Why not? (Theo cặp, mô tả bức ảnh. Bạn có muốn xuất hiện trên sân khấu trong một vở kịch không? Tại sao? / Tại sao không?)
2 (trang 10 Tiếng Anh 11 Friends Global): Read and listen to the dialogue. Why does Mason change from feeling anxious to feeling terrified? (Đọc và nghe đoạn đối thoại. Tại sao Mason thay đổi từ cảm giác lo lắng sang cảm giác sợ hãi?)
3 (trang 10 Tiếng Anh 11 Friends Global): VOCABULARY Look at the adjectives below. Underline five of them in the dialogue in exercise 2. (Nhìn vào các tính từ dưới đây. Gạch dưới 5 trong số chúng trong cuộc đối thoại ở bài tập 2.)
4 (trang 10 Tiếng Anh 11 Friends Global): Listen to the speakers. How is each person feeling? Choose from the adjectives in exercise 3. (Lắng nghe các diễn giả. Cảm xúc của mỗi người như thế nào? Chọn tính từ trong bài tập 3.)
5 (trang 10 Tiếng Anh 11 Friends Global): VOCABULARY Work in pairs. Look at the list of personality adjectives below. Then underline four more in the dialogue in exercise 2. How many other personality adjectives do you know? (Làm việc theo cặp. Nhìn vào danh sách các tính từ tính cách dưới đây. Sau đó gạch chân thêm 4 tính từ nữa trong đoạn hội thoại ở bài tập 2. Bạn biết bao nhiêu tính từ chỉ tính cách khác?)
6 (trang 10 Tiếng Anh 11 Friends Global): Read the Look out! box. Complete the sentences with an -ed or -ing adjective formed from the verbs in brackets. (Đọc hộp Look out!. Hoàn thành các câu với tính từ -ed hoặc -ing được hình thành từ các động từ trong ngoặc.)
7 (trang 10 Tiếng Anh 11 Friends Global): Read the Learn this! box. Which adjectives from exercise 5 can have a negative prefix? Use a dictionary to help you. (Đọc hộp Learn this!. Tính từ nào trong bài tập 5 có thể có tiền tố phủ định? Sử dụng từ điển để giúp bạn.)
8 (trang 10 Tiếng Anh 11 Friends Global): SPEAKING Work in pairs. Ask and answer the questions. (Làm việc theo cặp. Hỏi và trả lời câu hỏi.
1 (trang 11 Tiếng Anh 11 Friends Global): SPEAKING Look at the photo in pairs. Is this an activity you enjoy? Why? / Why not? (Nhìn vào bức ảnh theo cặp. Đây có phải là một hoạt động bạn thích không? Tại sao? / Tại sao không?)
2 (trang 11 Tiếng Anh 11 Friends Global): In pairs, read the dialogue and decide whether each gap should be a / an, the or - (no article). Write your answers. (Trong các cặp, đọc đoạn hội thoại và quyết định xem mỗi ô trống có phải là a/ an, hoặc - (không có mạo từ). Viết các đáp án của bạn.)
3 (trang 11 Tiếng Anh 11 Friends Global): Listen and check your answers. When are Toby and Leah going to do the activity in the photo? (Lắng nghe và kiểm tra những câu trả lời của bạn. Khi nào Toby và Leah sẽ thực hiện hoạt động trong ảnh?)
4 (trang 11 Tiếng Anh 11 Friends Global): Study the use of articles in the dialogue. Complete the Learn this! box with a / an, the or - (no article). (Nghiên cứu việc sử dụng các bài báo trong cuộc đối thoại. Hoàn thành hộp Learn this! với a/ an, hoặc - (không có mạo từ).)
5 (trang 11 Tiếng Anh 11 Friends Global): Complete the sentences with a / an, the or - (no article). Use rules a-f in the Learn this! box to explain your answers. (Hoàn thành các câu với a / an, hoặc - (không có mạo từ). Sử dụng các quy tắc a-f trong hộp Learn this! để giải thích câu trả lời của bạn.)
6 (trang 11 Tiếng Anh 11 Friends Global): Read the Learn this! box. Then underline an example of each of the uses of will and be going to in the dialogue. (Đọc hộp Learn this!. Sau đó nhấn mạnh một ví dụ về từng cách sử dụng will và be going to trong cuộc đối thoại.)
7 (trang 11 Tiếng Anh 11 Friends Global): Complete the sentences with the correct form of will or be going to and the verbs in brackets. Write which rule in the Learn this! box you are following. (Hoàn thành các câu với hình thức chính xác của will hoặc be going to và các động từ trong ngoặc. Viết quy tắc nào trong hộp Learn this! bạn đang theo dõi.)
8 (trang 11 Tiếng Anh 11 Friends Global): SPEAKING PRONUNCIATION Work in pairs. Take turns to ask and tell your partner about your plans for your next summer, using will and be going to. Remember to pronounce the weak or strong forms of will, am, is, are appropriately. (Làm việc theo cặp. Hãy thay phiên nhau hỏi và nói với bạn của bạn về kế hoạch của bạn cho mùa hè tới, sử dụng will và be going to. Hãy nhớ phát âm các hình thức yếu hoặc mạnh của will, am, is, are một cách thích hợp.)
Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Tiếng Anh 11 Friends Global hay, chi tiết khác:
Unit 1: Generations
Review Unit 1
Unit 2: Leisure time
Review Unit 2