Dựa trên những gợi ý toát lên từ các văn bản đọc trong Bài 4 – Tự sự trong truyện thơ dân gian và trong thơ trữ tình (SGK Ngữ văn 11, tập một), hãy viết đoạn văn

118

Với giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 11 Kết nối tri thức hay nhất, ngắn gọn đầy đủ Tập 1 và Tập 2 chương trình sách mới sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong sách SBT Ngữ Văn 11 từ đó học tốt môn Ngữ văn 11.

Dựa trên những gợi ý toát lên từ các văn bản đọc trong Bài 4 – Tự sự trong truyện thơ dân gian và trong thơ trữ tình (SGK Ngữ văn 11, tập một), hãy viết đoạn văn

Bài tập 1 trang 23 SBT Ngữ văn 11 Tập 1: Dựa trên những gợi ý toát lên từ các văn bản đọc trong Bài 4 – Tự sự trong truyện thơ dân gian và trong thơ trữ tình (SGK Ngữ văn 11, tập một), hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) bày tỏ quan điểm của bạn về sự thuỷ chung trong tình yêu.

Trả lời:

Từ những văn bản đọc trong Bài 4 – Tự sự trong truyện thơ dân gian và trong thơ trữ tình, chúng ta nhận thấy được một điểm chung rất lớn trong chủ đề và quan điểm của các tác giả gửi gắm trong các tác phẩm của họ, đó là sự thủy chung, son sắt trong tình yêu sẽ luôn là đích đến của mọi bến bờ hạnh phúc và quan điểm đó vẫn luôn có sức sống trường tồn, là một định nghĩa cơ bản về tình yêu mà con người luôn muốn hướng tới đến tận ngày hôm nay. Để định nghĩa, thủy chung là sự son sắc một lòng trong mọi hoàn cảnh, dù gặp nhiều khó khăn, thử thách hay đựoc sống hạnh phúc ta vẫn không thay lòng đổi dạ. Lòng chung thủy được biểu hiện qua rất nhiều mối quan hệ như vợ chng, bạn bè,.... Đặc biệt, sự thủy chung trong tình yêu luôn được người ta nhắc đến như một kim chỉ nam của cuộc sống hạnh phúc, ngay cả trong quá khứ đến hiện tại ngày nay - khi xã hội hiện đại đã thay đổi rất nhiều quan niệm, quy chuẩn sống được con người trước đây. Thủy chung trong tình yêu là một truyền thống tốt đẹp, Thủy chung sẽ giúp mối quan hệ của hai người đơn thuần hơn và trở nên bền chặt, không thể có tác động bên ngoài cản trở. Khi hai người tin tưởng và luôn hướng về nhau, gia đình sẽ luôn êm ấm và hạnh phúc dài lâu, những đứa con sẽ được lớn lên trong môi trường tốt nhất và phát triển toàn diện. Nhưng thủy chung cũng cần những điều kiện nhất định để “phát triển”. Đó là sự đồng thuận của cả hai bên và sự kiên định của mỗi cá nhân trong mối quan hệ. Đó cũng chính là một trong những thử thách đối với sự trung thủy trong xã hội ngày nay, khi có rất nhiều cám dỗ và sự lệch lạc tư tưởng của thế hệ trẻ. Chúng ta đã được xem rất nhiều tin tức từ báo chí, mạng xã hội về những vụ án, những vụ việc mang tính thời sự mà nguyên nhân xuất phát từ sự ích kỷ, thiếu bản lĩnh và không chung thủy trong tình yêu, dẫn đến những tổn thương, đổ vỡ, mất mát, mất lòng tự trọng và thậm chí là mất mạng. Bấy nhiêu thôi cũng đủ để thấy lòng thủy chung quan trọng với xã hội như thế nào. Chính vì vậy, chúng ta hãy trang bị cho bản thân thật tốt, suy nghĩ tích cực để tránh xa những điều sai trái. Và đặc biệt, mỗi người hãy học cách trân trọng tình yêu - một thứ tình cảm thiêng liêng, đẹp đẽ, để có thể học cách yêu đúng và trân trọng, thủy chung với tình yêu mỗi phút giây.

Đánh giá

0

0 đánh giá