Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Em hãy mở tệp TGSDThietbiso.xlsx đã lưu ở Bài 6. Dùng hàm SUM để tính tổng số

169

Với giải Luyện tập 1 trang 35 sách giáo khoa Tin học 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 7: Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 8. Mời các bạn đón xem:

Em hãy mở tệp TGSDThietbiso.xlsx đã lưu ở Bài 6. Dùng hàm SUM để tính tổng số

Luyện tập 1 trang 35 Tin học 8: Em hãy mở tệp TGSDThietbiso.xlsx đã lưu ở Bài 6. Dùng hàm SUM để tính tổng số học sinh sử dụng thiết bị số trong mỗi khoảng thời gian (kết quả tương tự như Hình 7.8) rồi thực hiện:

Em hãy mở tệp TGSDThietbiso.xlsx đã lưu ở Bài 6. Dùng hàm SUM để tính tổng số (ảnh 1)

a) Vẽ biểu đồ cột thể hiện số học sinh sử dụng thiết bị số của mỗi khoảng thời gian. Từ biểu đồ kết quả, em có nhận xét gì về tình hình sử dụng thiết bị của học sinh khối 8?

b) Vẽ biểu đồ hình quạt tròn thể hiện tỉ lệ phần trăm của số học sinh sử dụng thiết bị số theo mỗi khoảng thời gian.

Trả lời:

a) Vẽ biểu đồ cột thể hiện số học sinh sử dụng thiết bị số của mỗi khoảng thời gian:

Em hãy mở tệp TGSDThietbiso.xlsx đã lưu ở Bài 6. Dùng hàm SUM để tính tổng số (ảnh 2)


Qua biểu đồ trên cho thấy thời gian sử dụng thiết bị số từ 1-2 giờ của học sinh khối 8 là nhiều nhất.

b) Biểu đồ hình quạt tròn thể hiện tỉ lệ phần trăm của số học sinh sử dụng thiết bị số theo mỗi khoảng thời gian:

Em hãy mở tệp TGSDThietbiso.xlsx đã lưu ở Bài 6. Dùng hàm SUM để tính tổng số (ảnh 3)

Đánh giá

0

0 đánh giá