Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Trong phần mềm GIMP, các em đã được làm quen với xử lí ảnh ở mức độ đơn giản

124

Với giải Khởi động trang 49 Chuyên đề Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 11: Thao tác với các lớp ảnh của em giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin học 11. Mời các bạn đón xem:

Trong phần mềm GIMP, các em đã được làm quen với xử lí ảnh ở mức độ đơn giản

Khởi động trang 49 Chuyên đề Tin học 11: Trong phần mềm GIMP, các em đã được làm quen với xử lí ảnh ở mức độ đơn giản. Các em cũng đã biết cách tạo ra ảnh động đơn giản từ một bức ảnh tĩnh bằng cách tạo hiệu ứng Animation. Trong chuyên đề này, chúng ta sẽ làm quen với việc tạo ảnh động từ nhiều bức ảnh tĩnh. Để làm được ảnh động hấp dẫn, chúng ta cần biết một số kiến thức về lớp ảnh và mặt nạ lớp ảnh. Tại sao lại như vậy?

Lời giải:

Trong phần mềm GIMP, các em đã được làm quen với xử lí ảnh ở mức độ đơn giản. Các em cũng đã biết cách tạo ra ảnh động đơn giản từ một bức ảnh tĩnh bằng cách tạo hiệu ứng Animation. Trong chuyên đề này, chúng ta sẽ làm quen với việc tạo ảnh động từ nhiều bức ảnh tĩnh. Để làm được ảnh động hấp dẫn, chúng ta cần biết một số kiến thức về lớp ảnh và mặt nạ lớp ảnh. Tại sao vì: Layer mask hay còn gọi là mặt nạ lớp trong photoshop. Mặt nạ được tạo ra giúp che đi một phần hay toàn bộ layer của bạn. Độ dày mỏng (độ che phủ) của layer mask phụ thuộc vào mức độ tối của lớp layer. Có nghĩa là nếu layer mask có màu đen càng đậm thì layer càng bị che phủ nhiều.

Layer mask được sử dụng để cắt ảnh trong photoshop, và tạo bóng đổ dạng gương. Ngoài ra Layer mask còn được sử dụng với mục đích loại bỏ hoặc giảm bớt 1 phần ảnh hưởng của các layer hiệu ứng (Adjustment Layers).

Layer là một thành phần trong phần mềm đồ họa Photoshop. Layer (lớp) được dùng để mô tả các cấp độ sắp xếp các đối tượng khác nhau trên bản thiết kế. Trong phần mềm thiết kế Photoshop, có thể xếp chồng rất nhiều lớp, đối tượng trên lớp có thể bị che khuất một phần hoặc hiển thị một cách mờ bên trong một hình ảnh khác

Đánh giá

0

0 đánh giá