Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Để làm cho vùng nước trong một bức ảnh tĩnh chuyển động, em làm như thế nào

85

Với giải Hoạt động 1 trang 64 Chuyên đề Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 14: Tạo hiệu ứng cho ảnh động giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin học 11. Mời các bạn đón xem:

Để làm cho vùng nước trong một bức ảnh tĩnh chuyển động, em làm như thế nào

Hoạt động 1 trang 64 Chuyên đề Tin học 11: Để làm cho vùng nước trong một bức ảnh tĩnh chuyển động, em làm như thế nào?

Lời giải:

Để làm cho vùng nước trong một bức ảnh tĩnh chuyển động, em làm như sau: Em có thể tạo hiệu ứng động bằng cách sử dụng Animation tương tự như tạo ảnh động từ ảnh tĩnh. Trong lệnh Fifters, sử dụng Animation em sẽ tạo được các hiệu ứng có sẵn bao gồm:

Biend (Hiệu ứng chuyển động mờ dẫn giữa các lớp). Hiệu ứng này cần ít nhất ba lớp, lớp dưới cùng là lớp nền, hình ảnh sẽ được chuyển dần dần từ lớp 2 lên lớp trên cùng. Giữa hai khung hình tương ứng với hai lớp ảnh gốc có một số khung hình trung gian (số lượng trong ô Intermediate frames) được tạo ra bằng cách hoà trộn lớp nguồn, lớp đích và lớp nền.

Burmin (Hiệu ứng cuốn ảnh): Hiệu ứng này sử dụng đúng hai lớp, lớp phía trên được cuộn dân đề hiện ra lớp nền.

Burm-in (Hiệu Ứng cuốn ảnh). Hiệu ứng này sử dụng đúng hai lớp, lớp phía trên được cuộn dân đề hiện ra lớp nền

Các hiệu ứng còn lại bao gồm:

Rippling (Hiệu ứng gợn sóng): Tạo ra rung động như có gió thổi, phù hợp với ảnh có nước như mặt sông, mắt biển. Spinning Giobe (Hiệu ứng tạo quả cầu xoay) và Wave (Hiệu Ứng gợn sóng vòng tròn). Những hiệu ứng này ứng dụng trên một ảnh, là ảnh của lớp đang được chọn, những lớp còn lại chỉ tương ứng một khung hình như trong ảnh động thường

Đánh giá

0

0 đánh giá