Top 50 bài Kể chuyện về một lần em xách đồ giúp người phụ nữ bế con

Toptailieu.vn xin giới thiệu 9 bài văn Kể chuyện về một lần em xách đồ giúp người phụ nữ bế con hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Mời các bạn đón xem:

Kể chuyện về một lần em xách đồ giúp người phụ nữ bế con

Dàn ý Kể chuyện về một lần em xách đồ giúp người phụ nữ bế con

a)    Mở bài

-    Giới thiệu địa điểm, thời gian em gặp người phụ nữ? (gặp khi đi mua sách)

-    Người phụ nữ đó đang làm gì? (vừa bế con vừa xách giỏ đồ nặng)

b)    Thân bài

-    Em đã nhìn thấy người phụ nữ bế con và xách đồ ra sao? (vừa đi vừa nghỉ vì giỏ đồ nặng)

-    Suy nghĩ của em? (giúp người phụ nữ)

-    Em đã giúp người phụ nữ như thế nào? (xách giỏ đồ giúp người phụ nữ)

-    Sau khi được giúp, người phụ nữ nói với em điều gì? Em đáp lại như thế nào? (người phụ nữ cảm ơn,...)

c)    Kết bài

-    Khi giúp người phụ nữ, em thấy vui như thế nào? Em có suy nghĩ gì về việc làm của mình? (em vui vì mình làm được việc tốt).

Video Kể chuyện về một lần em xách đồ giúp người phụ nữ bế con

Video Kể chuyện về một lần em xách đồ giúp người phụ nữ bế con

Kể chuyện về một lần em xách đồ giúp người phụ nữ bế con – Mẫu 1

Một hôm, trên đường tan học về nhà, lúc gần đến cổng bệnh viện Nhi Đồng 1, em thấy một cô trạc tuổi ba mươi, tay bồng con, tay xách mấy túi đồ đạc lỉnh kỉnh, nét mặt lộ rõ vẻ lo âu. Chừng như cô ấy muốn qua đường mà không được vì dòng ôtô, xe máy cứ nườm nượp chạy không ngừng. Em vội đến bên cô và bảo:

- Cô ơi, cô có cần cháu giúp không ạ?

- Ôi may quá! Cháu giúp cô sang bên kia đường nhé ! Cô đưa em bé đi khám bệnh.

Em xách đỡ túi quần áo của bé rồi dẫn cô qua đường lúc đèn đỏ vừa bật lên. Nhân thể, em theo chân cô vào tận phòng nộp sổ khám bệnh. Lúc hai mẹ con cô đã ngồi yên trên ghế, em mới ra về. Cô nắm chặt tay và cảm ơn em mãi.

Về đến nhà, thấy em tủm tỉm cười, mẹ hỏi có gì mà vui thế. Em kể lại chuyện vừa rồi cho mẹ nghe, mẹ xoa đầu em khen:

- Con gái mẹ giỏi lắm! Giúp đỡ người khác là điều nên làm, con ạ!

Kể chuyện về một lần em xách đồ giúp người phụ nữ bế con – Mẫu 2

Tan học, tôi vội vã về nhà phụ giúp mẹ chuẩn bị bữa cơm trưa như lời mẹ dặn lúc sáng. Vừa mới ra khỏi cổng trường được một đoạn, tôi gặp một người phụ nữ trạc tuổi mẹ tôi, tay xách nách mang lại còn ẵm trên tay một em bé chưa đầy tuổi đang bước đi chậm chạp khó nhọc giữa cái nắng hè như đổ lửa. Thỉnh thoảng người phụ nữ ấy phải đặt hành lí lỉnh kỉnh xuống đường, thay đổi vị trí bồng bế em bé từ tay này sang tay kia, trông có vẻ mệt mỏi, khó nhọc lắm. Thấy thế, tôi bước nhanh đến bên cạnh lễ phép hỏi:

- Cô đi đâu ạ? Để cháu giúp cô một tay nhé!

- Cô chào cháu! Nếu được cháu giúp thì thật quý hóa. Cô đi về cái xóm có cây đa cổ thụ trước mặt đấy. Cháu giúp cô một quãng thì còn gì bằng!

Tội vội nó ngay:

- Cháu cũng đi về xóm ấy đấy. Cô đưa hành lí cho cháu.

Thế rồi, cô ấy đưa hành lí cho tôi. Qua chuyện trò tôi mới biết, cô là dâu của xóm tôi, công tác ở Thành phố Hồ Chí Minh. Được tin mẹ chồng ốm nặng, chú ấy công tác ở dầu khí Vũng Tàu chưa kịp về nên một mình cô bế em bé theo chuyến xe tốc hành về thăm bà. Hai cô cháu vừa đi vừa nói chuyện vui vẻ, chả mấy chốc đã đến nhà cô. Tôi trao lại hành lí cho cô, rồi chạy một mạch về nhà chuẩn bị bữa cơm trưa. Vừa chạy, tôi vừa nghe tiếng cô nói vọng đằng sau:

- Cảm ơn cháu nhé! Chiều qua nhà cô chơi.

Trên đường đi học về em gặp một người phụ nữ vừa bế con vừa mang nhiều đồ đạc

Kể chuyện về một lần em xách đồ giúp người phụ nữ bế con – Mẫu 3

Con đường em đi học rất đông người qua lại, vì thế hàng ngày bố hoặc mẹ thường đưa đón em đi học. Hôm ấy, bố đi công tác xa, mẹ em lại bị ốm nên em phải tự đi bộ về nhà.

Đường phố trưa hôm ấy nắng chang chang. Nắng như trải lửa xuống mặt đường. Đang đi thì em nghe thấy tiếng khóc của một em bé ở đâu đó. Quay lại, em nhìn thấy phía xa có một người phụ nữ mồ hôi nhễ nhại, một tay bế con, vai khoác túi, còn một tay xách làn quần áo. Hình như cô ở xa về thăm quê. Chắc cô đã mệt vì vừa phải bế con, lại mang xách nhiều đồ đạc. Em bước thật nhanh lại gần rồi cất tiếng chào cô:

- Cô về đâu đấy ạ?

- Ừ, cô đang muốn về xóm 7, xã Thượng Hiền .

- Cô nhẹ nhàng trả lời em.

Nghe cô nói, em háo hức hỏi:

- Thế ạ, cháu cũng về xóm 7 đày. Cô đưa cháu xách giùm chiếc làn này cho! Cô nhìn em bằng ánh mắt đầy trìu mến rồi bảo:

- Cảm ơn cháu! Cháu ngoan quá!

Suốt dọc đường, em và cô nói chuyện vui vẻ. Đến lối rẽ vào xóm 7, em giúp cô xách làn vào nhà rồi mới đi về.

Kể chuyện về một lần em xách đồ giúp người phụ nữ bế con – Mẫu 4

Hôm nay, sau khi tan học em cùng các bạn cùng lớp nô nức cùng nhau trở về nhà. Trên con đường làng, các bạn nhộn nhịp ra về, người trước người sau vô cùng huyên náo, vui vẻ. Khi em và các bạn đang trò chuyện vui vẻ thì bỗng thấy bên kia đường là một người phụ nữ trẻ đang bế con, tay bên kia thì xách lỉnh kỉnh rất nhiều đồ đạc. Dưới trời nắng nhìn bộ dạng của cô ấy đầy khó khăn, mệt mỏi. Em đã được cô giáo dạy phải biết giúp đỡ những người gặp khó khăn nên em đã quyết định cầm đồ giúp cô ấy.

Trời mùa hè nắng như đổ lửa, chúng em trở về nhà mà đứa nào đứa nấy đều nhễ nhại mồ hôi. Tuy nhiên, chúng em về cùng nhau và tự tưởng tượng ra những món ăn ngon lành trong mâm cơm của mẹ, cốc nước chanh mát lạnh của bố thì em vẫn rất vui vẻ, tung tăng vừa chạy vừa nô đùa cùng các bạn về nhà. Nhưng đang trên đường thì xuất hiện trước mắt em đó chính là hình ảnh của một người phụ nữ trẻ đang bế một em nhỏ, đặc biệt là tay bên chia của cô xách theo đủ thứ đồ từ quần áo của em bé đến một chiếc túi xách lớn. Trời nắng nóng nên khuôn mặt của cô ấy đỏ bừng, em bé cũng vì quá nóng mà khóc ré lên.

Không kịp suy nghĩ gì, em vội chia tay các bạn và chạy đến chỗ của cô ấy, em đã nói với cô “Để cháu giúp cô xách đồ nhé?” . Cô ấy hơi ngạc nhiên về sự xuất hiện bất ngờ của em, rất nhanh sau đó cô ấy đã mỉm cười đầy dịu dàng và nói với em “Vậy cô cảm ơn. Giúp cô xách túi đồ này nhé”. Em dạ một tiếng đầy hào hứng. Cô giáo luôn dạy chúng em phải luôn giúp đỡ mọi người nên khi có thể giúp được cô thì em đã rất vui. Vì em xách đồ giúp nên cô có thể dỗ cho em bé hết khóc, lúc này đôi mắt to đen long lanh ngập nước của em bé nhìn tôi đầy tò mò, khuôn miệng cười to lên đầy thích thú. Cô thấy vậy nên cũng vui vẻ theo và bắt chuyện với tôi “Em bé rất thích cháu đấy. Cô cảm ơn cháu vì đã xách đồ cho cô nhé, nếu mệt thì nói cho cô nghen”.

Sau vài câu nói chuyện tôi đã biết cô ở cùng làng với tôi, vì cô sống ở thành phố nên tôi không biết mặt cô, lần này được nghỉ phép nên cô về thăm quê. Cuộc gặp gỡ tình cờ nhưng em đã rất vui vì đã làm được một việc có ích, dù là nhỏ thôi nhưng cũng khiến em tự hào lắm, em tự hứa sẽ thường xuyên giúp đỡ người khác hơn nữa để làm một người con ngoan, trò giỏi.

Kể chuyện về một lần em xách đồ giúp người phụ nữ bế con – Mẫu 5

Vào buổi chiều hôm qua, khi em đi học về. Bỗng em thấy một người phụ nữ trên tay đang bế một em bé và xách nhiều đồ đạc. Em thấy vậy liền chạy tới nói với cô rằng:

- Cô ơi, cô có cần cháu giúp gì không? Cô bảo:

- Ồ may quá! Cô cảm ơn cháu nhé! Rồi cô đưa cho em một một cái túi. Khi đi trên đường em trò chuyện với cô thì mới biết, cô là hàng xóm sát nhà em đi làm xa lâu rồi mới về thăm gia đình. Đi được một quãng thì đã tới nhà em. Em đưa lại túi cho cô và tạm biệt cô. Khi đã vào nhà em kể với bố mẹ việc em đã làm. Bố mẹ khen em ngoan.

Trên đường đi học về em gặp một người phụ nữ vừa bế con vừa mang nhiều đồ đạc ngắn gọn

Buổi chiều đi học về. thì em gặp một cô trẻ hơn mẹ em một chút. Trời nắng và oi nồng. Cô vừa bế con, vừa mang nhiều đồ. Cô vừa đi vừa thở hổn hển, mồ hôi nhễ nhại. Em đến gần và hỏi:

- Cô đi đâu về đấy? Cháu đi về cùng đường với cô. Cô để cháu mang giúp cô.

Cô nhìn em cười và đưa túi cho em. Hai cô cháu vừa đi vừa trò chuyện rất vui. Em bé trên tay cười tít mắt lại. Nhà cô ở cách nhà em mấy căn hộ nên em đi qua nhà cô rồi về nhà.

Kể câu chuyện trên đường đi học về em đã giúp một người phụ nữ xách đồ - Mẫu 1

Trưa hôm đó, tan trường về. Trời nắng gắt. Vừa rẽ vào đường làng, em gặp một cô tuổi độ ba mươi ngoài, tay bồng em bé - chắc là con của cô. Đã thế vai cô còn khoác túi, tay lại xách thêm cái giỏ. Bởi vậy, cô bước chậm rãi, mồ hôi mồ kê nhễ nhại, trông thật ái ngại. Thấy thế em cất tiếng chào:

Cô về xóm Tây phải không? Cháu cũng về đó, cô đưa cháu mang giúp cô một ít cho.

Thấy em nói thế, cô mừng rỡ đưa em chiếc giỏ.

Chiếc giỏ cũng không phải là nhẹ. Hai cô cháu vừa đi vừa trò chuyện em mới biết cô từ quê chồng trở về quê mình thăm gia đình ba mẹ. Đi đường xa, chắc hai mẹ con đều mệt. Cháu bé đã ngoẹo đầu ngủ trên vai cô.

Mải nói chuyện, chẳng mấy chốc mà mẹ con con và em đã về đến cổng xóm.

Kể chuyện về một lần em xách đồ giúp người phụ nữ bế con – Mẫu 6

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng được giúp đỡ hoặc giúp đỡ một người nào đó, có thể là người thân cũng có thể là người không quen biết và em đã từng giúp đỡ một người mà em gặp lần đầu tiên.

Trong một lần đi học về, giữa cái nắng trưa gay gắt của mùa hè, đường xá đã vắng bóng người qua lại em bắt gặp một người phụ nữ đang bế em bé trên tay, tay kia lại mang rất nhiều đồ lỉnh kỉnh. Em liền chạy gần tới, cất tiếng gọi "Cô ơi!", người phụ nữ đó quay người lại, khuôn mặt trông rất mệt mỏi, nhễ nhại mồ hôi lại như sắp say nắng. Em bé cô bế trên tay cũng mồ hôi ướt sũng, mặt mũi nhợt nhạt đi, chắc hẳn đi dưới trời nắng như vậy em khó chịu lắm. Em liền nói "Cô đi về đâu để cháu xách bớt đồ cho đỡ mệt nhé, cô bế em bé cho thoải mái đi", người phụ nữ trả lời "Cháu tốt bụng quá! Cô đến bến xe ngay trước mặt kia rồi, cách một đoạn nữa, nếu cháu xách giúp được thì cô rất cảm ơn".

Thế là em xách hai chiếc túi giúp cô, đi cùng cô tới bến xe, giúp cô xong cô cứ cảm ơn em mãi, em không nghĩ một hành động nhỏ đó của mình lại giúp ích lớn đối với người khác như vậy.

Kể chuyện về một lần em xách đồ giúp người phụ nữ bế con – Mẫu 7

Hôm nay xem chương trình "Việc tử tế" em chợt nhớ đến một việc làm cũng được coi là tử tế của chính mình, đó là giúp đỡ một người đang gặp khó khăn.

Hôm đó là một buổi chiều đi học về, trời như sắp đổ cơn mưa, mọi người nhanh chóng chạy mưa ai cũng tất bật. Thế nhưng có người lại đi rất thản nhiên và bình tĩnh cứ như không hoá ra khi lại gần em mới thấy đó là một người phụ nữ đang bế đứa bé lại thêm xách đồ rất nặng. Em cảm thấy người phụ nữ đó cần được giúp đỡ nhưng ai cũng đang vội vã chạy mưa chẳng để ý tới. Lúc đầu em còn hơi ngần ngại chỉ dám đi gần đằng sau nhưng rồi em đã mạnh dạn lên tiếng. Em nói với người phụ nữ đó rằng: "Trời sắp mưa rồi cô để cháu xách đồ giúp cho rồi đi cho nhanh kẻo dính mưa", người phụ nữ liền quay lại mỉm cười với em và nói "Cô cảm ơn cháu, nhưng đồ của cô nặng lắm cháu không xách được đâu". Em nói cô đưa em xách thử và rồi em đã xách giúp người phụ nữ đó được một quãng đường khá xa, thế rồi người phụ nữ cũng bắt được xe khách để về quê trước khi trời đổ mưa, còn em cũng kịp chạy về nhà, vừa hay vào nhà thì trời đổ mưa to. Làm được một việc tốt giúp ích cho người khác em cảm thấy rất vui, em sẽ cố gắng giúp đỡ mọi người xung quanh nhiều hơn.

Kể chuyện về một lần em xách đồ giúp người phụ nữ bế con – Mẫu 8

Trong buổi sinh hoạt kể chuyện về những việc làm tốt của lớp em, em đã kể cho cô giáo và các bạn cùng nghe về câu chuyện giúp đỡ người khác của em.

Đó là một lần em giúp đỡ người phụ nữ vừa bồng bế con nhỏ lại mang vác nhiều đồ. Khi ấy em đang đứng ở cổng trường đợi mẹ tới đón thì gặp một người phụ nữ cũng trạc tuổi mẹ em, trên tay bế một em bé chừng vài tháng tuổi, trên vai đeo chiếc ba lô to bà nghe vẻ nặng, tay kia còn cách thêm mấy túi đồ. Trông người phụ nữ đó đi rất khó khăn, nặng nhọc em liền nghĩ phải tới giúp đỡ, thế là em tới hỏi người phụ nữ đó rằng: "Cô đi tới đâu xách nhiều đồ như vậy để cháu xách giúp cho?". Người phụ nữ ấy quay lại, vẻ mệt mỏi nhưng vẫn cố mỉm cười nói với em: "Cô đi đến điểm chờ xe buýt ở phía trước, cháu có xách giúp cô tới đó được không?". Em không ngại ngần liền tới xách đồ cho cô ấy rồi cùng đi, sau khi người phụ nữ cùng em bé lên xe buýt rồi vẫn ở trên xe nhìn xuống cảm ơn và chào em.

Tuy xách đồ có nặng và cũng hơi đau tay nhưng em lại cảm thấy rất vui và hạnh phúc, giống như mình vừa làm được việc một điều lớn lao, tốt đẹp lắm vậy.

Kể chuyện về một lần em xách đồ giúp người phụ nữ bế con– Mẫu 9

Trưa hôm đó, tan trường về. Trời nắng gắt. Vừa rẽ vào đường làng, em gặp một cô tuổi độ ba mươi ngoài, tay bồng em bé - chắc là con của cô. Đã thế vai cô còn khoác túi, tay lại xách thêm cái giỏ. Bởi vậy, cô bước chậm rãi, mồ hôi mồ kê nhễ nhại, trông thật ái ngại. Thấy thế em cất tiếng chào:

Cô về xóm Tây phải không? Cháu cũng về đó, cô đưa cháu mang giúp cô một ít cho.

Thấy em nói thế, cô mừng rỡ đưa em chiếc giỏ.

Chiếc giỏ cũng không phải là nhẹ. Hai cô cháu vừa đi vừa trò chuyện em mới biết cô từ quê chồng trở về quê mình thăm gia đình ba mẹ. Đi đường xa, chắc hai mẹ con đều mệt. Cháu bé đã ngoẹo đầu ngủ trên vai cô.

Mải nói chuyện, chẳng mấy chốc mà mẹ con con và em đã về đến cổng xóm.

 

 

Tài liệu có 7 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Tả cây tre (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây tre (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
672 15 0
TOP 10 mẫu Tả cây lộc vừng (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây lộc vừng (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
485 4 0
TOP 10 mẫu Tả cây phượng vĩ (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây phượng vĩ (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
524 24 0
TOP 10 mẫu Tả cây bằng lăng (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây bằng lăng (2024) HAY NHẤT Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
511 9 0
Tải xuống