Top 20 mẫu Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân).

Tải xuống 6 0.9 K 1

Toptailieu.vn xin giới thiệu    Top 20 mẫu Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân).    sách cánh diều hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 3 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Mời các bạn đón xem:

 

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân).

Dàn ý Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân).

·        Câu chuyện xảy ra khi nào?

·        Em đã hứa với cha mẹ (người thân) điều gì?

·        Em đã làm gì để cố gắng thực hiện lời hứa ấy?

·        Cha mẹ (người thân) đã có thái độ, hành động gì với em? (Tự hào, khen ngợi…)

 

Video Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân).

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) – Mẫu 1

Đầu năm học mới, em hứa với bố mẹ sẽ học tập thật tốt. Hằng ngày, em đi học đúng giờ. Mỗi tối, em làm đầy đủ bài tập. Trước giờ học, em đều ôn lại bài cũ. Trong lớp, em chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài. Điểm thi các môn học đều cao. Cuối kì, em đã đạt được danh hiệu học sinh xuất sắc. Bố mẹ đã khen ngợi và tặng cho em một chiếc xe đạp. Em cảm thấy rất hạnh phúc.

 Top 20 mẫu Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân). (ảnh 1)

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) – Mẫu 2

Hôm qua, mẹ phải đi công tác. Em đã hứa sẽ giúp mẹ trông coi nhà cửa. Buổi sáng, em thức dậy thật sớm. Ăn sáng xong, em đã quét dọn nhà cửa. Sau đó, em đem quần áo trong máy giặt ra phơi. Em còn tưới nước cho cây cối trong vườn. Đến trưa, bố đi làm về và nấu ăn. Hai bố con ăn uống vui vẻ. Sau đó, em còn rửa bát đũa thật sạch sẽ. Đến chiều, em thu dọn quần áo, cất vào tủ. Khi mẹ trở về thấy nhà cửa gọn gàng. Mẹ đã khen ngợi em. Em cảm thấy rất vui vẻ.

 

 

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) – Mẫu 3

Cuối tuần, em được về quê thăm ông nội. Em đã hứa với ông sẽ chăm chỉ học tập. Em tự nhắc nhở phải giữ đúng lời hứa. Hằng ngày, em đều đến lớp học đúng giờ. Mỗi tối, em sẽ làm bài tập đầy đủ, ôn lại bài cũ. Trong giờ học, em sẽ chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài. Đến cuối kì, em ôn tập lại toàn bộ kiến thức. Kết quả các môn thi của em rất cao. Em đã đem về khoe ông nội. Ông đã thưởng cho em một chiếc cặp sách. Em rất sung sướng vì nhận được món quà của em.

 Top 20 mẫu Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân). (ảnh 2)

 

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) – Mẫu 4

Năm học mới sắp đến, em hứa với bố mẹ sẽ cố gắng học tập tốt. Mỗi ngày, em đều dậy sớm để đi học. Ở lớp, em luôn chăm chú nghe giảng. Buổi tối, em sẽ làm hết bài tập và ôn lại bài cũ. Đến kì thi, em ôn tập lại toàn bộ kiến thức. Cuối học kì một, em đạt được danh hiệu học sinh xuất sắc. Bố mẹ đã cảm thấy rất tự hào về em.

 

 

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) – Mẫu 5

Cuối tuần, em về quê thăm ông bà ngoại. Em đã hứa với ông bà sẽ chăm chỉ học tập. Hằng ngày, em dậy thật sớm để đi học. Mỗi tối, em làm đầy đủ bài tập. Trước khi đến lớp, em sẽ ôn lại bài cũ. Trong giờ học, em chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài. Kết quả thi của em đều rất cao. Em đã về khoe với ông bà.

 Top 20 mẫu Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân). (ảnh 3)

 

 Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) – Mẫu 6

Hôm nay, mẹ sẽ về thăm bà ngoại. Em đã hứa sẽ trông nhà giúp mẹ. Em dậy thật sớm để quét dọn nhà cửa. Khoảng tám giờ, mẹ đi sang nhà bà ngoại. Trước khi đi, mẹ đã dặn dò em. Em chào mẹ, rồi khóa cửa cẩn thận. Sau đó, em còn giúp mẹ phơi quần áo nữa. Buổi tối, mẹ trở về. Mẹ đã khen ngợi em. Em cảm thấy rất vui vẻ

 

 

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) – Mẫu 7

Em đang rất thích bộ đồ chơi búp bê barbie nhưng bộ đồ chơi đó rất đắt và chỉ bán trong thời gian ngắn. Em rất muốn có bộ đồ chơi đó. Mẹ biiết được điều đó, mẹ đã nói với em rằng: "Nếu con hứa đạt điểm tốt trong bài thi giữa kì sắp tới, mẹ sẽ mua cho cho bộ đồ chơi búp bê đó". Nghe thấy thế em đồng ý ngay với mẹ. Em biết lời đã hứa với mẹ thì phải có trách nhiệm thực hiện, chính vì thế em đã cố gắng ôn tập, tự hoàn thành tất cả các bài tập thầy cô đã giao. Trước ngày thi giữa kì em còn ôn luyện các đề. Thật vui làm sao khi bài thi ngày hôm đó em đã hoàn thành được hết và đạt 10 điểm đỏ tươi. Thấy được sự cố gắng giữ lời hứa của em bố mẹ em đã rất vui và khen ngợi: "Con gái mẹ thật giỏi, con đã biết giữ lời hứa của mình". Sau đó, mẹ chở em đi mua bộ đồ chơi búp bê barbie, điều này làm em rất vui. 

 

 

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) – Mẫu 8

Cuối tuần trước, do mải mê xem bộ phim chiếu trên tivi nên em đã không làm bài tập toán đầy đủ. Thứ hai đầu tuần khi đến lớp, cô giáo kiểm tra vở bài tập thấy em chưa làm, cô đã phê bình em và cho em điểm thấp. Em rất sợ và lo lắng, nếu bố mẹ biết được sẽ buồn và mắng em. Vào lúc đó, em đã nghĩ là mình sẽ giấu chuyện này đi không nói cho bố mẹ biết. Nhưng rồi, em nhớ đến lời hứa với bố mẹ rằng trẻ con nói dối là rất hư. Vì thế mà khi về đến nhà, em đã nói lại cho bố mẹ. Mặc dù bố mẹ rất buồn bực vì em mải mê xem phim mà không làm bài tập, nhưng bố mẹ cũng vui khi em đã trung thực chứ không nói dối. Cũng từ sự việc lần này mà em thấy mình phải sửa đổi và chăm chỉ hơn, không thể để tình trạng mải mê xem phim mà làm thiếu bài tập về nhà. Em sẽ cô gắng học tập thật tốt để bố mẹ và cô giáo không phải phiền lòng.

 

 

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) – Mẫu 9

Vào mỗi thứ bảy cuối tuần, trước khi đi làm mẹ đều dặn em ở nhà ngoan ngoãn trông nhà, trông em cho mẹ đi làm. Mỗi lần như vậy em đều đồng ý và hứa sẽ giúp mẹ trông coi nhà cửa, trông em. Buổi sáng, em thức dậy và cùng gọi em gái.Hai anh em ăn sáng xong, em phân công cho em gái quét dọn nhà cửa, còn mình đem quần áo trong máy giặt ra phơi. Xong xuôi việc nhà, em kèm cho em gái học bài. Đến trưa, bố đi làm về và nấu ăn. Ba bố con ăn uống vui vẻ. Sau đó, em còn rửa bát đũa thật sạch sẽ. Đến chiều, hai anh em làm nốt bài tập về nhà sau đó hai anh em ra xem hoạt hình. Khi mẹ trở về thấy nhà cửa gọn gàng, bài tập của cả hai anh em đã làm đầy đủ. Mẹ đã khen ngợi chúng em. Em cảm thấy rất vui.

 

 

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) – Mẫu 10

Nghỉ hè năm lớp 4, em được bố mẹ cho về quê thăm ông nội. Cả mùa hè em rất vui khi được ở cùng ông. Trước ngày em trở về, em đã hứa với ông sẽ chăm chỉ học tập, hè năm sau sẽ mang giấy khen về cho ông. Em tự nhắc nhở phải giữ đúng lời hứa với ông. Vì vậy, mà hằng ngày, em đều đến lớp học đúng giờ. Trong giờ học, em sẽ chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài, hăng hái phát biểu xây dựng bài. Tối về đến nhà, em xem lại bài mà thầy cô đã dạy trên lớp, làm đầy đủ bài tập trong sách bài tập. Đến cuối kì, em ôn tập lại toàn bộ kiến thức, vì vậy mà điểm thi các môn thi của em rất cao. Em đã giấy khen về đem về khoe ông nội. Ông đã thưởng cho em một chiếc cặp sách. Em rất vui vì đã có thể giữ đúng lời hứa với ông và nhận được món quà của ông. 

 

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) – Mẫu 11

Vào dịp Tết Nguyên Đán năm ngoái, em cùng bố mẹ đi du lịch Đà Lạt nên không thể về quê thăm ông bà ngoại. Vì không muốn để ông bà buồn lòng, em đã hứa sẽ về thăm ông bà vào dịp nghỉ hè năm nay. Em còn tự hứa với bản thân là phải mang thật nhiều điểm 10 và giấy khen về tặng ông bà. Trong suốt cả kì học em chăm chỉ lắng nghe lời thầy cô giảng bài và ghi chép bài vở, hăng hái phát biểu. Ngoài ra, khi rảnh rỗi em cũng tự tay làm những đồ vật thủ công nhỏ xinh. Ngày về quê hôm đó, em đã mang rất nhiều giấy khen, điểm 10 cùng các món đồ đã làm để tặng ông bà. Ông bà rất vui mừng và hạnh phúc khi em về thăm và ở lại trong suốt kỳ nghỉ hè.

Tài liệu có 6 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Tả cây tre (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây tre (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
713 15 0
TOP 10 mẫu Tả cây lộc vừng (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây lộc vừng (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
528 4 0
TOP 10 mẫu Tả cây phượng vĩ (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây phượng vĩ (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
571 24 0
TOP 10 mẫu Tả cây bằng lăng (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây bằng lăng (2024) HAY NHẤT Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
548 9 0
Tải xuống