Top 20 mẫu Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết lí do

Toptailieu.vn xin giới thiệu   Top 20 mẫu Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết lí do     sách cánh diều hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 3 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Mời các bạn đón xem:

 

Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết lí do

 

Dàn ý Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện (bộ phim) em đã đọc, đã nghe (đã xem) và cho biết vì sao em yêu thích nhân vật đó

- Giới thiệu câu chuyện em đã được nghe kể là gì?

- Em thích nhất nhân vật nào?

- Vì sao em thích nhân vật đó? Điều em thích, ấn tượng nhất?

- Cảm xúc, suy nghĩ của em về nhân vật đó?

- Có thể nêu bài học em nhận được qua câu chuyện.

 

Video Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện (bộ phim) em đã đọc, đã nghe (đã xem) và cho biết vì sao em yêu thích nhân vật đó

 

Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết lí do – Mẫu 1

Tấm Cám là câu chuyện cổ tích mà mỗi tối bà ngoại vẫn thường kể cho em nghe. Em yêu cô Tấm lắm. Nhân vật này vừa xinh xắn lại tốt bụng. Tấm phải trải qua nhiều khó khăn, gian khổ để có được sống hạnh phúc bên nhà vua luôn yêu thương mình. Qua câu chuyện em rút ra cho mình một bài học: muốn có hạnh phúc, con người phải luôn nỗ lực, không bao giờ từ bỏ, như cô Tấm trong truyện.

Top 20 mẫu Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu  chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết lí do (ảnh 1)

 

Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết lí do – Mẫu 2

Em yêu thích nhân vật Cóc trong câu chuyện "Cóc kiện Trời" đã được bố kể cho nghe bởi tính cách dũng cảm, tốt bụng và mưu trí của cậu ấy. Mặc dù Cóc là một con vật bé nhỏ, nhưng khi thấy trần gian đang hạn hán, Cóc không bỏ cuộc mà dũng cảm đi lên kiện Trời để cầu mưa. Cóc đã khơi gợi và đoàn kết sức mạnh cho các loài vật khác để cùng đi lên với mình. Cuối cùng, nhờ vào sự dũng cảm của Cóc, ông Trời đã phải khuất phục và đáp ứng yêu cầu cho mưa xuống hạ giới. Em rất cảm động và khâm phục trước tấm lòng tốt bụng và ý chí mạnh mẽ của Cóc

 

Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết lí do – Mẫu 3

Một câu chuyện thú vị đã được tôi nghe kể là Cậu bé thông minh. Trong truyện, tôi thích nhất nhân vật cậu bé. Dù tuổi còn nhỏ nhưng cậu đã sở hữu trí tuệ và sự khôn khéo vượt trội. Từ màn đối đáp tài tình với quan đại thần đến khi giúp vua giải được câu đố của sứ giả nước láng giềng, cậu bé đều cho thấy tài năng phi thường của mình. Tôi đặc biệt ngưỡng mộ cậu bé vì sự thông minh và tài năng của mình, mặc dù cậu chỉ mới là một đứa trẻ.

 Top 20 mẫu Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu  chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết lí do (ảnh 2)

 

Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết lí do – Mẫu 4

Hôm qua trên lớp, em đã được nghe cô giáo kể chuyện Cây bút thần. Trong truyện, em bị cuốn hút bởi nhân vật Mã Lương - một cậu bé vô cùng đam mê vẽ tranh. Cậu luôn dành thời gian để rèn luyện tài năng của mình. Một đêm, Mã Lương đã mơ thấy một cụ già và được tặng một cây bút thần. Từ đó, cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ những người nghèo khổ và đối đầu với kẻ ác. Em cảm thấy mình đã bị thôi thúc bởi sự tốt bụng và dũng cảm của Mã Lương. Những giá trị đó thực sự khiến em xúc động và cảm phục.

 

Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết lí do – Mẫu 5

Câu chuyện mà em được nghe kể là Quả hồng của thỏ con - một câu chuyện đáng yêu về tính cách tốt bụng của nhân vật thỏ con. Em đã bị ấn tượng và xúc động bởi sự nhường nhịn của thỏ khi cho đàn chim đói ăn quả hồng cuối cùng. Kết thúc câu chuyện, thỏ được đền đáp bởi những trái hồng thơm ngọt từ đàn chim. Qua câu chuyện em học được đức tính tốt bụng, biết nhường nhịn của thỏ con.

 

 

Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết lí do – Mẫu 6

Em thích nhân vật bạn Minh trong câu chuyện "Ý tưởng của chúng mình" vì bạn có ý tưởng rất hay và ý nghĩa. Trong tiết học Mỹ thuật, cô giáo đã yêu cầu các bạn vẽ một bức tranh về ý tưởng giúp con người làm việc vui hơn. Bạn Minh đã nảy ra ý tưởng vẽ cái máy hình con cua khổng lồ, càng và chân máy đều có thể hút được những hạt lúa trên đồng và giúp bố mẹ thu hoạch lúa nhanh hơn. Em thấy bạn là người con rất hiếu thảo, đáng để học tập và noi theo.

 

 

Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết lí do – Mẫu 7

Em rất thích nhân vật cậu bé Sam trong truyện "Mơ ước của Sam". Khi thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam nói cậu mong muốn trở thành một ông chủ trại chăn nuôi ngựa vì yêu thích những chú ngựa. Dù thầy giáo có báo trước đây là một công việc rất khó khăn, Sam vẫn xin được giữ ước mơ của mình. Qua đó, em thấy đây là một con người rất dứt khoát, dám dũng cảm bảo vệ suy nghĩ, ước mơ của bản thân ngay từ khi còn bé và kiên định, nỗ lực không ngừng nghỉ để hiện thực hóa mục tiêu mình đặt ra.

 

 

Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết lí do – Mẫu 8

Em rất ghét mẹ con bà dì ghẻ trong truyện Tấm Cám. Bởi nhân vật này vừa tham lam, lại độc ác. Dì ghẻ hành hạ Tấm như nô lệ khổ sai, còn lừa Tấm trèo lên cây cau để chặt cây giết chết Tấm hòng cho con gái bà ta thay chị làm hoàng hậu. Những việc làm của hai mẹ con gì ghẻ là sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, cả hai mẹ con đã bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích: cái thiện luôn chiến thắng cái ác. Con người phải sống lương thiện và có ích cho đời.

 

Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết lí do – Mẫu 9

rong truyện Sự tích dưa hấu, em rất thích nhân vật Mai An Tiêm. Bởi nhân vật này vừa chăm chỉ, thông minh, tài giỏi lại có nghị lực và ý chí phi thường. Dù ở ngoài đảo hoang nhưng Mai An Tiêm không nản chí, nhận ra được cơ hội và gây giống loại quả ngon là Dưa hấu. Anh chàng còn thông mình thả trôi Dưa hấu có khắc tên xuống biển nhờ sóng đưa vào bờ. Với em nhân vật Mai An Tiêm là hình ảnh đẹp về trí thông mình và nghị lực vượt qua mọi gian khó trong cuộc sống.

 

Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết lí do – Mẫu 10

Trong truyện Lọ Lem, em thích nhất là nhân vật Lọ Lem. Bởi dù bị mẹ con dì ghẻ hành hạ, đày đọa như nô lệ nhưng Lọ Lem luôn lạc quan, yêu đời, không bao giờ vơi bớt đi tình yêu với cuộc sống. Dù được bà Tiên giúp đỡ có quần áo và xe ngựa đẹp để đến lễ hội, nhưng không thể phủ nhận việc Lọ Lem rất can đảm nắm lấy cơ hội tham gia lễ hội và gặp được Hoàng tử. Qua đó câu chuyện giúp em nhận ra được bài học: Luôn tự tin, yêu đời, phải dũng cảm nắm lấy cơ hội trong cuộc sống đến với ta.

Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Tả cây tre (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây tre (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
710 15 0
TOP 10 mẫu Tả cây lộc vừng (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây lộc vừng (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
521 4 0
TOP 10 mẫu Tả cây phượng vĩ (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây phượng vĩ (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
559 24 0
TOP 10 mẫu Tả cây bằng lăng (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây bằng lăng (2024) HAY NHẤT Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
545 9 0
Tải xuống