TOP 10 mẫu Tóm tắt Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ: Khi trẻ con lớn lên trong tình thương hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2024)

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Tóm tắt Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ: Khi trẻ con lớn lên trong tình thương hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2024) giúp học sinh lớp 8 nắm được trọng tâm văn bản Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ: Khi trẻ con lớn lên trong tình thương từ đó học tốt môn Ngữ văn 8. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Tóm tắt Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ: Khi trẻ con lớn lên trong tình thương hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2024)

Video Tóm tắt Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ: Khi trẻ con lớn lên trong tình thương


Tóm tắt Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ: Khi trẻ con lớn lên trong tình thương - Mẫu 1

Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ là cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều thiếu nhi ở Nhật Bản và trên thế giới. “Lớp học của những toa tàu” là tự truyện về quãng đời tiểu học của nữ tác giả Ku-rô-gia-na-ghi Tét-su-kô. Ngôi trường Tô-mô với các lớp học được thiết kế nằm trong toa tàu điện cũ, cùng nhưng phương pháp giáo dục đổi mới so với bối cảnh nước Nhật trước chiến tranh thế giới thứ hai. Thành ngữ “Bên cửa sổ” còn là hoàn cảnh của Tốt-tô-chan bị hắt hủi, xa lánh…; “Ước mơ của các em còn lớn hơn kế hoạch của cô giáo” – điều thú vị nhất ở trường Tô-mô là thầy hiệu trưởng và các giáo viên tôn trọng, lắng nghe các em nhỏ. Ở đây Tốt-tô-chan cảm thấy yên ấm và hạnh phúc. Và hành trình đến trường của Tốt-tô-chan trở thành những ngày tháng thú vị không còn bị mọi người chê trách như ở trường cũ; “Con thật là một cô bé ngoan” – bài học lớn mà Tét-su-kô nhận được khi theo học ngôi trường là tình yêu và sự kết nối với thiên nhiên. Sau một cuộc khám phá và chia sẻ thầy hiệu trưởng đã dành lời khen tặng cho Tốt-tô-chan mà em cảm thấy vui vì được thầy tin tưởng, coi mình như một người lớn. “Sức lan tỏa của cuốn sách” – cuốn sách đã gây tiếng vang lớn không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới.


Tóm tắt Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ: Khi trẻ con lớn lên trong tình thương - Mẫu 2

Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ ra đời cách đây gần 40 năm và trở thành một hiện tượng văn học Nhật Bản với số lượng phát hành kỉ lục 4,5 triệu bản trong năm đầu tiên. “Lớp học của những toa tàu” là tự truyện về quãng đời tiểu học của nữ tác giả Ku-rô-gia-na-ghi Tét-su-kô. Ngôi trường Tô-mô với các lớp học được thiết kế nằm trong toa tàu điện cũ, cùng nhưng phương pháp giáo dục đổi mới so với bối cảnh nước Nhật trước chiến tranh thế giới thứ hai. Thành ngữ “Bên cửa sổ” còn là hoàn cảnh của Tốt-tô-chan bị hắt hủi, xa lánh…; “Ước mơ của các em còn lớn hơn kế hoạch của cô giáo” – điều thú vị nhất ở trường Tô-mô là thầy hiệu trưởng và các giáo viên tôn trọng, lắng nghe các em nhỏ. Ở đây Tốt-tô-chan cảm thấy yên ấm và hạnh phúc. Và hành trình đến trường của Tốt-tô-chan trở thành những ngày tháng thú vị không còn bị mọi người chê trách như ở trường cũ; “Con thật là một cô bé ngoan” – bài học lớn mà Tét-su-kô nhận được khi theo học ngôi trường là tình yêu và sự kết nối với thiên nhiên. Sau một cuộc khám phá và chia sẻ thầy hiệu trưởng đã dành lời khen tặng cho Tốt-tô-chan mà em cảm thấy vui vì được thầy tin tưởng, coi mình như một người lớn. “Sức lan tỏa của cuốn sách” – cuốn sách đã gây tiếng vang lớn không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Đây không chỉ là một quyển truyện dành cho thiếu nhi, cuốn sách dường như dành cho mọi người, mở ra những cái nhìn mới về giáo dục trẻ em.

Tóm tắt Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ: Khi trẻ con lớn lên trong tình thương - Mẫu 3

Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ không chỉ là một quyển truyện dành cho thiếu nhi, cuốn sách dường như dành cho mọi người, mở ra những cái nhìn mới về giáo dục trẻ em. “Lớp học của những toa tàu” là tự truyện về quãng đời tiểu học của nữ tác giả Ku-rô-gia-na-ghi Tét-su-kô. Ngôi trường Tô-mô với các lớp học được thiết kế nằm trong toa tàu điện cũ, cùng nhưng phương pháp giáo dục đổi mới so với bối cảnh nước Nhật trước chiến tranh thế giới thứ hai. Thành ngữ “Bên cửa sổ” còn là hoàn cảnh của Tốt-tô-chan bị hắt hủi, xa lánh…; “Ước mơ của các em còn lớn hơn kế hoạch của cô giáo” – điều thú vị nhất ở trường Tô-mô là thầy hiệu trưởng và các giáo viên tôn trọng, lắng nghe các em nhỏ. Ở đây Tốt-tô-chan cảm thấy yên ấm và hạnh phúc. Và hành trình đến trường của Tốt-tô-chan trở thành những ngày tháng thú vị không còn bị mọi người chê trách như ở trường cũ; “Con thật là một cô bé ngoan” – bài học lớn mà Tét-su-kô nhận được khi theo học ngôi trường là tình yêu và sự kết nối với thiên nhiên. Sau một cuộc khám phá và chia sẻ thầy hiệu trưởng đã dành lời khen tặng cho Tốt-tô-chan mà em cảm thấy vui vì được thầy tin tưởng, coi mình như một người lớn. “Sức lan tỏa của cuốn sách” – cuốn sách đã gây tiếng vang lớn không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới.

Bố cục Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ: Khi trẻ con lớn lên trong tình thương

3 phần

- Phần 1: Giới thiệu chung về tác giả và cuốn sách

- Phần 2: Trình bày nội dung của cuốn sách và những điều đặc biệt của cuốn sách

- Phần 3: Bài học được rút ra và thông điệp của tác phẩm tới người đọc

Nội dung chính Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ: Khi trẻ con lớn lên trong tình thương

Tottochan bên cửa sổ kể câu chuyện về cô bé lớp một tên là Tottochan, cô bé chuyển trường ngay sau khi nhập học vài ngày vì bị “đuổi học”. May mắn thay, mẹ đã tìm được cho cô bé một ngôi trường mới tên là Tomoe. Tottochan thích trường mới lắm vì cái trường có cái cổng “từ dưới đất mọc lên”, rồi những lớp học bằng toa xe điện.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

I. Tìm hiểu tác phẩm Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ: Khi trẻ con lớn lên trong tình thương

1. Thể loại Văn bản thuyết minh

2. Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác

- Nguồn: https://www.phunuonline.com.vn/totto-chan-ben-cua-so-khi-tre-con-lon-len-trong-tinh-thuong-a1417059.html, ngày 06/9/2022.

Tác giả tác phẩm Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ: Khi trẻ con lớn lên trong tình thương - Ngữ văn 8 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 1)

 

3. Phương thức biểu đạt

Văn bản Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ: có phương thức biểu đạt là thuyết minh

4. Giá trị nội dung

- Giới thiệu câu chuyện về cô bé Tốt-tô-chan và cách giáo dục ở ngôi trường Tô-mô.

- Ý nghĩa nhân văn trong cách giáo dục của thầy hiệu trưởng và ngôi trường này: giáo dục dựa trên tình yêu thương và tôn trọng trẻ.

5. Giá trị nghệ thuật

- Mang các đặc điểm của văn bản thông tin giới thiệu một cuốn sách.

- Kết hợp các yếu tố ngôn ngữ và phi ngôn ngữ.

- Két hợp giữa phương thức thuyết minh và tự sự.

Xem thêm các bài Tóm tắt Ngữ văn lớp 8 sách Chân trời sáng tạo hay, ngắn gọn khác:

Tóm tắt Mẹ vắng nhà – bộ phim tuyệt đẹp về Những đứa trẻ thời chiến tranh

Tóm tắt Tình yêu sách

Tóm tắt Hoàng lê nhất thống chí

Tóm tắt Viên tướng trẻ và con ngựa trắng

Tóm tắt Bến nhà rồng năm ấy

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
596 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
190 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
233 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
150 1 0

Tìm kiếm

Tài Liệu Tải Nhiều

Tài Liệu Cùng Lớp

Tải xuống