Lý thuyết Tin học 8 (Kết nối tri thức) Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình

262

Toptailieu.vn xin giới thiệu Lý thuyết Tin học 8 (Kết nối tri thức) Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình. Bài viết gồm phần lý thuyết trọng tâm nhất được trình bày một cách dễ hiểu, dễ nhớ bên cạnh đó là bộ câu hỏi trắc nghiệm có hướng dẫn giải chi tiết để học sinh có thể vận dụng ngay lý thuyết, nắm bài một cách hiệu quả nhất. Mời các bạn đón xem:

Lý thuyết Tin học 8 (Kết nối tri thức) Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình

Bài giảng Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình 

A. Lý thuyết Từ thuật toán đến chương trình

- Để mô tả thuật toán, ta có thể viết chương trình để máy tính hiểu và thực hiện. 

- Ví dụ, để thực hiện thuật toán ở Hình 12.3a, ta có thể viết chương trình Scratch như Hình 12.3b, trong đó mỗi bước của thuật toán được thực hiện bằng lệnh tương ứng.

 Lý thuyết Tin học 8 Bài 12 (Kết nối tri thức): Từ thuật toán đến chương trình (ảnh 1)

 

- Chương trình là một dãy lệnh điều khiển máy tính thực hiện thuật toán.

B. Bài tập Từ thuật toán đến chương trình

Đang cập nhật…

Xem thêm các bài lý thuyết Tin học 8 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết tại

Lý thuyết Tin học 8 (Kết nối tri thức) Bài 10b: Thêm văn bản, tạo hiệu ứng cho ảnh

Lý thuyết Tin học 8 (Kết nối tri thức) Bài 13: Biểu diễn dữ liệu

Lý thuyết Tin học 8 (Kết nối tri thức) Bài 14: Cấu trúc điều khiển

Lý thuyết Tin học 8 (Kết nối tri thức) Bài 15: Gỡ lỗi

Lý thuyết Tin học 8 (Kết nối tri thức) Bài 16: Tin học với nghề nghiệp

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá