Với giải Câu hỏi 1 trang 86 sách giáo khoa Tiếng Anh 11 Global Success chi tiết trong Unit 8: Becoming independent giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Anh 11. Mời các bạn đón xem:
Listen and read (Nghe và đọc)
1 (trang 86 Tiếng Anh 11 Global Success): Listen and read (Nghe và đọc)
Bài nghe:
Nam: Mai, why don't you answer your phone? It keeps ringing.
Mai: It’s my mum who's calling me again. She wants me to contact her from time to time while I’m out.
Nam: My parents usec to be like that. They thought I didn’t have the confidence to deal with difficult situations.
Mark: I had the same experience. It was earning my parents’ trust that took a long time. But I managed to convince them that I'm responsible when I’m out and about.
Mai: It’s my parents who still think I don’t have the skills to be independent. I'm not good at managing my time or money, but I’m independent at home - I can cook, clean the house, and do my laundry!
Nam: That’s a good star! I use a time-management app to plan my weekly schedule including all my activities and responsibilities. Would you like me to help you install it?
Mai: That'd be great. Thanks, Nam.
Mark: I use a money-management app. It’s the app that taught me how to be responsible with money.
Mai: Mark, can you show it to me?
Mark: No problem. My parents also encourage me to take part-time jobs and pay me for doing certain chores around the house.
Mai: Lucky you!
Hướng dẫn dịch:
Nam: Mai, tại sao bạn không trả lời điện thoại của bạn? Nó cứ đổ chuông.
Mai: Đó là mẹ của tôi người đang gọi tôi một lần nữa. Cô ấy muốn tôi thỉnh thoảng liên lạc với cô ấy khi tôi ra ngoài.
Nam: Bố mẹ tôi thường như vậy. Họ nghĩ tôi không đủ tự tin để đối phó với những tình huống khó khăn.
Mark: Tôi cũng có trải nghiệm tương tự. Nó đã giành được sự tin tưởng của cha mẹ tôi trong một thời gian dài. Nhưng tôi đã thuyết phục được họ rằng tôi chịu trách nhiệm khi tôi ra ngoài.
Mai: Chính bố mẹ tôi vẫn nghĩ rằng tôi không có kỹ năng tự lập. Tôi không giỏi quản lý thời gian và tiền bạc, nhưng tôi độc lập ở nhà - tôi có thể nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và giặt giũ!
Nam: Đó là một ngôi sao tốt! Tôi sử dụng một ứng dụng quản lý thời gian để lập kế hoạch hàng tuần bao gồm tất cả các hoạt động và trách nhiệm của tôi. Bạn có muốn tôi giúp bạn cài đặt nó?
Mai: Điều đó thật tuyệt. Cảm ơn, Nam.
Mark: Tôi sử dụng một ứng dụng quản lý tiền. Đó là ứng dụng đã dạy tôi cách chịu trách nhiệm với tiền bạc.
Mai: Mark, bạn có thể cho tôi xem được không?
Đánh dấu: Không có vấn đề. Bố mẹ tôi cũng khuyến khích tôi làm công việc bán thời gian và trả tiền cho tôi khi làm một số việc vặt trong nhà.
Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Unit 8 Tiếng Anh 11 Global success hay, chi tiết khác:
1 (trang 86 Tiếng Anh 11 Global Success): Listen and read (Nghe và đọc)
2 (trang 87 Tiếng Anh 11 Global Success): Read the conversation again and decide who has these skills. Put a tick (v) in the correct column. (Đọc đoạn hội thoại một lần nữa và quyết định xem ai có những kỹ năng này. Đánh dấu (v) vào cột đúng)
3 (trang 87 Tiếng Anh 11 Global Success): Find words and a phrase in 1 that have the following meanings. (Tìm các từ và một cụm từ bài 1 có các nghĩa sau)
4 (trang 87 Tiếng Anh 11 Global Success): Match the two halves to make sentences used in 1. (Nối hai nửa để tạo câu được sử dụng trong 1)
1 (trang 87 Tiếng Anh 11 Global Success): Listen and repeat. Pay attention to the fall-rise intonation in the following sentences. (Lắng nghe và lặp lại. Hãy chú ý đến ngữ điệu lên xuống trong các câu sau)
2 (trang 87 Tiếng Anh 11 Global Success): Listen and pay attention to the fall-rise intonation in the following sentences. Then practise saying them in pairs. (Lắng nghe và chú ý đến ngữ điệu tăng giảm trong các câu sau. Sau đó thực hành nói chúng theo cặp)
1 (trang 88 Tiếng Anh 11 Global Success): Match the words with their meanings. (Nối các từ với ý nghĩa của chúng)
2 (trang 88 Tiếng Anh 11 Global Success): Complete the sentences using the correct form of the words in 1. (Hoàn thành các câu sử dụng dạng đúng của các từ trong 1)
1 (trang 88 Tiếng Anh 11 Global Success): Rewrite the sentences using cleft sentences focusing on the underlined parts. (Viết lại các câu sử dụng các câu trống tập trung vào các phần được gạch chân)
2 (trang 89 Tiếng Anh 11 Global Success): Work in pairs. Ask and answer questions about the chores you and your family members do at home. Use cleft sentences. (Làm việc theo cặp. Hỏi và trả lời các câu hỏi về công việc nhà mà bạn và các thành viên trong gia đình bạn làm ở nhà. Sử dụng các câu chẻ)
1 (trang 89 Tiếng Anh 11 Global Success): Tick (v) the appropriate box to see how independent you are. Add up your points. If your total score is nine or above, you are independent. Compare with a partner. (Đánh dấu (v) vào ô thích hợp để xem mức độ độc lập của bạn. Thêm điểm của bạn. Nếu tổng số điểm của bạn là chín hoặc cao hơn, bạn độc lập. So sánh với một người bạn)
2 (trang 89 Tiếng Anh 11 Global Success): Read the text. Match the paragraphs (A-C) with the headings (1-5). There are TWO extra headings. (Đọc văn bản. Nối các đoạn văn (A-C) với các tiêu đề (1-5). Có HAI tiêu đề thừa)
3 (trang 90 Tiếng Anh 11 Global Success): Read the text again and match the highlighted phrases in the text with their meanings (Đọc lại văn bản và nối các cụm từ được đánh dấu trong văn bản với ý nghĩa của chúng)
4 (trang 90 Tiếng Anh 11 Global Success): Read the text again. Complete the diagrams with information from the text. Use no more than TWO words for each gap. (Đọc văn bản một lần nữa. Hoàn thành các sơ đồ với thông tin từ văn bản. Sử dụng không quá HAI từ cho mỗi chỗ trống)
5 (trang 90 Tiếng Anh 11 Global Success): Work in pairs. Discuss the following questions. (Làm việc theo cặp. Thảo luận các câu hỏi sau)
1 (trang 90 Tiếng Anh 11 Global Success): Work in pairs. Discuss these questions. (Làm việc theo cặp. Thảo luận những câu hỏi sau)
2 (trang 90 Tiếng Anh 11 Global Success): Read the following instructions on how to do laundry. Circle the correct answers. (Đọc các hướng dẫn sau đây về cách giặt đồ. Khoanh tròn các câu trả lời đúng)
3 (trang 91 Tiếng Anh 11 Global Success): Work in pairs. Read the steps in cooking rice in a rice cooker. Use the model in 2 and the tips above to give instructions. (Làm việc theo cặp. Đọc các bước nấu cơm trong nồi cơm điện. Sử dụng mô hình trong phần 2 và các mẹo ở trên để đưa ra hướng dẫn)
4 (trang 91 Tiếng Anh 11 Global Success): Work in groups. Add more steps or tips, and report to the whole class. Vote for the best recipe for cooking rice in a rice cooker. (Làm việc nhóm. Thêm các bước hoặc mẹo khác và báo cáo cho cả lớp. Bình chọn công thức nấu cơm bằng nồi cơm điện ngon nhất)
1 (trang 91 Tiếng Anh 11 Global Success): Tick (v) the columns to complete the following table about you. Compare your answer in pairs. (Đánh dấu (v) vào các cột để hoàn thành bảng sau về bạn. So sánh câu trả lời của bạn theo cặp)
2 (trang 91 Tiếng Anh 11 Global Success): Listen to a conversation between Mai and Mike, and choose the correct answers A, B, or C. (Nghe đoạn hội thoại giữa Mai và Mike, và chọn câu trả lời đúng A, B hoặc C)
3 (trang 92 Tiếng Anh 11 Global Success): Listen to the conversation again and answer each of the following questions using no more than THREE words or a number. (Nghe lại đoạn hội thoại và trả lời mỗi câu hỏi sau bằng cách sử dụng không quá BA từ hoặc một con số)
4 (trang 92 Tiếng Anh 11 Global Success): Work in groups. Discuss the following questions. (Làm việc nhóm. Thảo luận các câu hỏi sau)
1 (trang 92 Tiếng Anh 11 Global Success): Work in pairs. Read the following ideas and decide if they are pros or cons of self-study. Think of other pros and cons to add. (Làm việc theo cặp. Đọc những ý kiến sau đây và quyết định xem chúng là ưu hay nhược điểm của việc tự học. Hãy nghĩ về những ưu và nhược điểm khác để thêm vào)
2 (trang 92 Tiếng Anh 11 Global Success): Write an article (150-180 words) about the pros and cons of self-study. Use the ideas in 1 and the outline with useful expressions below to help you. (Viết một bài báo (150-180 từ) về ưu và nhược điểm của việc tự học. Sử dụng các ý tưởng trong phần 1 và dàn ý với các cách diễn đạt hữu ích bên dưới để giúp bạn)
1 (trang 93 Tiếng Anh 11 Global Success): Listen and complete the conversations with the expressions in the box. Then practise them in pairs. (Nghe và hoàn thành các cuộc hội thoại với các biểu thức trong hộp. Sau đó thực hành chúng theo cặp)
2 (trang 93 Tiếng Anh 11 Global Success): Work in pairs. Use the models in 1 to make similar conversations for these situations. One of you is Student A, the other is Student B. Use the expressions below to help you. (Làm việc theo cặp. Sử dụng các mô hình trong phần 1 để thực hiện các hội thoại tương tự cho các tình huống này. Một trong số các bạn là Học sinh A, người kia là Học sinh B. Sử dụng các biểu thức dưới đây để giúp bạn)
1 (trang 93-94 Tiếng Anh 11 Global Success): Read the text below and complete the diagram. Use no more than THREE words for each gap. (Đọc đoạn văn dưới đây và hoàn thành sơ đồ. Sử dụng không quá BA từ cho mỗi chỗ trống)
2 (trang 94 Tiếng Anh 11 Global Success): Work in groups. Discuss the following questions. (Làm việc nhóm. Thảo luận các câu hỏi sau)
1 (trang 94 Tiếng Anh 11 Global Success): Read the sentences using fall-rise intonation. Then listen and compare. Practise saying them in pairs. (Đọc các câu sử dụng ngữ điệu xuống-lên. Sau đó nghe và so sánh. Thực hành nói chúng theo cặp)
2 (trang 94 Tiếng Anh 11 Global Success): Choose the correct answers A, B, or C to complete the sentences. (Chọn đáp án đúng A, B, hoặc C để hoàn thành câu)
3 (trang 95 Tiếng Anh 11 Global Success): Complete the answers to these questions using cleft sentences focusing on the words or phrases in brackets. (Hoàn thành câu trả lời cho những câu hỏi này bằng cách sử dụng các câu trống tập trung vào các từ hoặc cụm từ trong ngoặc)
(trang 94 Tiếng Anh 11 Global Success): Work in groups. Choose a life skill teenagers need to develop in order to become independent. Discuss what they need to do and make a list of all the steps and activities. (Làm việc theo nhóm. Chọn một kỹ năng sống mà thanh thiếu niên cần phát triển để trở nên độc lập. Thảo luận về những gì họ cần làm và lập danh sách tất cả các bước và hoạt động.)
Unit 7: Education options for school-leavers
Review 3
Unit 9: Social issues
Unit 10: The ecosystem
Review 4