TOP 10 mẫu Tóm tắt Làm việc cũng là làm người (Kết nối tri thức 2024)

103

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Tóm tắt Làm việc cũng là làm người hay nhất, ngắn gọn (Kết nối tri thức) giúp học sinh lớp 11 nắm được trọng tâm văn bản Làm việc cũng là làm người từ đó học tốt môn Ngữ văn 11. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Tóm tắt Làm việc cũng là làm người (Kết nối tri thức 2024)

Video Tóm tắt “Làm việc” cũng là “làm người”

Tóm tắt Làm việc cũng là làm người - Mẫu 1

Quan điểm "làm nghề/ làm việc" cũng chính là "làm người" tức là mỗi cuộc đời mỗi con người gắn bó công việc, với nơi làm việc đôi khi còn nhiều hơn ở nhà và làm người thì chúng ta không thể không làm việc.

Tóm tắt Làm việc cũng là làm người - Mẫu 2

Trong văn bản này, tác giả khơi gợi trong lòng người đọc vấn đề làm thế nào để hiểu rõ về bản thân nhiều hơn, hay nói cách khác là tự nhận thức. Để nhận thức về bản thân rõ hơn, có thể đặt ra một số câu hỏi như: Bạn thích làm gì? Không thích làm gì? Mục tiêu hiện tại và tương lai là gì? Hiện tại cảm thấy như thế nào? Tại sao lại thấy như vậy? Ngoài ra còn phải tự vấn mối quan hệ của bản thân đối với những người xung quanh. Các câu hỏi tự vấn này luôn phải được đặt ra trong mỗi khoảnh khắc của cuộc đời.

Bố cục “Làm việc” cũng là “làm người”

Các luận điểm chính:

Hiểu được “đạo sống” và đạo nghề”, tức là hiểu rõ về cách sống và cách làm việc của mỗi người.

Hiểu được tầm quan trọng của công việc và vai trò của nó trong cuộc sống.

“Tìm được chính mình” đó là một hành trình gian nan mà không phải ai cũng nhanh chóng tìm thấy được. Chúng ta cần dành thời gian và nỗ lực để khám phá bản thân và tìm ra đam mê và sứ mệnh trong công việc.

Làm việc phải có lí tưởng, có mục đích và hướng tới mục tiêu lớn hơn để đạt được sự thành công và đóng góp tích cực cho xã hội.

Nội dung chính “Làm việc” cũng là “làm người”

Quan điểm “làm nghề/ làm việc” cũng chính là “làm người” tức là mỗi cuộc đời mỗi con người gắn bó với công việc của mình. Nơi làm việc trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, thậm chí có thể nhiều hơn những thời gian ở nhà. Và làm người, chúng ta không thể không làm việc. Đó chính là cách chúng ta thể hiện bản thân, trau dồi kỹ năng và đóng góp cho xã hội.

Vài nét về Tác giả, tác phẩm

I. Tác giả Giản Tư Trung

Giản Tư Trung: Là một nhà giáo dục, nhà khởi xướng việc xây dựng một số tủ sách nền tảng dành cho các đối tượng độc giả khác nhau, cũng là người đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng trong lĩnh vực giáo dục doanh nhân và giáo dục cá nhân tại Việt Nam.

Xem thêm các bài tóm tắt Ngữ văn 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Pa-ra-lim-pích: Một lịch sử chữa lành những vết thương

Tóm tắt Ca nhạc ở Miệt vườn

Tóm tắt Bài ca ngất ngưởng

Tóm tắt Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc

Tóm tắt Cộng đồng và cá thể

Đánh giá

0

0 đánh giá