Complete the text with the cwords in the box

225

Với giải Câu hỏi 1 trang 56 sách bài tập Tiếng Anh 11 Global Success chi tiết trong Unit 6: Preserving our heritage giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Anh 11. Mời các bạn đón xem:

Complete the text with the cwords in the box

1 (trang 56 SBT Tiếng Anh 11 Global Success): Complete the text with the cwords in the box. (Hoàn thành văn bản với các từ trong hộp.)

SBT Tiếng Anh 11 trang 56, 57 Unit 6 Reading | Tiếng Anh 11 Global success

Hoi An Ancient Town

Hoi An Ancient Town is (1) in Viet Nam's central Quang Nam Province on the banks of the Thu Bon River. In 1999, the old town was recognised as a World Heritage Site by UNESCO. As a well preserved example of a Southeast Asian trading port dating from the 15th to 19th century, its (2) is a mixture of local and foreign styles. The town consists of a well preserved complex of thousands of timber frame buildings, with brick or wooden walls, including an open (3) pagodas, temples, and other structures. The houses are arranged side by side in tight, unbroken rows along narrow (4) streets. The original street plan has also stayed the same.

One of the most famous (5) is the Japanese Bridge Pagoda (Cau Pagoda), which was (6) over a small canal flowing out into the Thu Bon River. It's part of a 420-year-old bridge, painted in beautiful red and pink colours, with a wooden pagoda roof. The bridge has a fascinating history dating back to the 17th century. (7) several times, this important monument is well preserved and has become the (8) of Hoi An and the highlight of any walking tour in the old town.

Đáp án:

1. located

2. architecture

3. market

4. pedestrian

5. attractions

6. built

7. Restored

8. symbol

Hướng dẫn dịch:

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An nằm ở tỉnh Quảng Nam miền trung Việt Nam bên bờ sông Thu Bồn. Năm 1999, khu phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Là một ví dụ được bảo tồn tốt về một thương cảng Đông Nam Á có niên đại từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19, kiến trúc của nó là sự pha trộn giữa phong cách địa phương và nước ngoài. Thị trấn bao gồm một khu phức hợp được bảo tồn tốt gồm hàng nghìn tòa nhà khung gỗ, với những bức tường bằng gạch hoặc gỗ, bao gồm chợ mở, chùa, đền thờ và các công trình kiến ​​trúc khác. Những ngôi nhà được sắp xếp cạnh nhau thành những hàng chặt chẽ, không bị gián đoạn dọc theo những con đường dành cho người đi bộ nhỏ hẹp. Kế hoạch đường phố ban đầu cũng được giữ nguyên.

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất là chùa Cầu Nhật Bản (chùa Cầu), được xây dựng trên một con kênh nhỏ chảy ra sông Thu Bồn. Nó là một phần của cây cầu 420 tuổi, được sơn màu đỏ và hồng rất đẹp, với mái chùa bằng gỗ. Cây cầu có một lịch sử hấp dẫn có niên đại từ thế kỷ 17. Được trùng tu nhiều lần, di tích quan trọng này được bảo tồn tốt và đã trở thành biểu tượng của Hội An và là điểm nhấn của bất kỳ chuyến đi bộ nào trong khu phố cổ.

Đánh giá

0

0 đánh giá