SBT Ngữ Văn 8 Bài tập nói và nghe trang 54 (Cánh diều)

102

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu lời giải Giải SBT Ngữ Văn 8 Bài tập nói và nghe trang 54 (Cánh diều) hay, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi SBT Ngữ văn 8 từ đó học tốt môn Ngữ văn 8.

SBT Ngữ Văn 8 Bài tập nói và nghe trang 54 (Cánh diều)

Bài tập nói và nghe trang 54

Câu 1 trang 54 SBT Ngữ Văn 8 Tập 2: Những dòng nào là nội dung cần chú ý khi giới thiệu một cuốn sách?

a) Thuyết trình nội dung giới thiệu một cuốn sách bằng lời nói (văn nói), không đọc bài viết.

b) Chọn cách nói phù hợp với đối tượng người nghe.

c) Đọc rõ ràng, diễn cảm nội dung giới thiệu cuốn sách đến người nghe.

d) Sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ như ánh mắt, nét mặt, cử chỉ,... và các phương tiện minh hoạ, hỗ trợ để hoạt động thuyết trình thêm rõ ràng, thú vị, hấp dẫn.

Trả lời:

Những dòng là nội dung cần chú ý khi giới thiệu một cuốn sách: a, b, d

Câu 2 trang 54 SBT Ngữ Văn 8 Tập 2: Lựa chọn một phần trong dàn ý đã thực hiện theo hướng dẫn của SGK (trang 119) để tập thuyết trình.

Trả lời:

Bài thuyết trình tham khảo: Giới thiệu về cuốn sách Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế - Adam Khoo

Điều quan trọng nhất với một người đọc sách chính là tìm được cuốn sách bổ ích và cần thiết cho nhu cầu của bạn. Và một trong những cuốn sách tôi muốn giới thiệu đến ở đây đó là cuốn sách “Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế” của tác giả người Singapore Adam Khoo và được dịch sang tiếng Việt bởi Trần Đăng Khoa và Uông Xuân Vy. Cuốn sách “Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế” được đúc kết từ rất nhiều năm kinh nghiệm của Adam Khoo. Adam muốn chia sẻ những phương pháp và kỹ năng mà anh đã áp dụng từ năm 13 tuổi, trên con đường đi đến thành công trong học vấn và sự nghiệp. Từ một đứa trẻ được coi là “vô dụng”, “bất tài”, “học kém” Adam đã vươn lên và trở thành một triệu phú trẻ và giàu có nhất Singapore. Nó cũng giống như tên cuốn sách, đó là những bí quyết để dẫn đến thành công mà anh chia sẻ qua

từng trang sách, từng chương cũng như từng đề mục. Đầu tiên tác giả đã đưa ra một loạt những biểu hiện trước khi anh đến với thành công. Nó có thể được tóm gọn bằng những từ như “ngu si” "đần độn” (chương I). Nhưng lần lượt qua những trang sách sau bạn phải thật sự ngạc nhiên khi tác giả đã tự tạo ra cho mình một bước ngoặc lớn để thay đổi cuộc đời, số phận. Bằng những bước đi cơ bản từ dễ đến khó, Adam đã thực sự bắt tay vào hành động với mục tiêu phía trước. Lần lượt qua những trang sách này các bạn sẽ nhận biết được chân dung của một triệu phú trẻ đã phải vượt qua thử thách kiên trì như thế nào để có được ngày hôm nay. Càng đọc tôi càng thấy nó thực sự cuốn hút, muốn đọc thật nhanh để tìm ra những bí quyết mà Adam đã đúc kết được.

Xem thêm các bài giải SBT Ngữ Văn lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 10: Văn bản thông tin

I. Bài tập đọc hiểu trang 37

II. Bài tập tiếng Việt trang 52, 53

III. Bài tập viết trang 53, 54

Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì 2

 

Đánh giá

0

0 đánh giá