Thực hành: Tạo chương trình hỏi người sử dụng một câu hỏi

204

Với giải Câu 14.3 trang 66 SBT Tin học 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 14: Cấu trúc điều khiển giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 8. Mời các bạn đón xem:

Thực hành: Tạo chương trình hỏi người sử dụng một câu hỏi

Câu 14.3 trang 66 SBT Tin học 8: Thực hành: Tạo chương trình hỏi người sử dụng một câu hỏi số học đơn giản (ví dụ: 3 + 5 bằng mấy?). Cho phép người sử dụng nhập câu trả lời của họ và so sánh câu trả lời nhập vào với câu trả lời đúng. Nếu người sử dụng trả lời đúng, hãy chúc mừng. Nếu người sử dụng trả lời sai, hãy cho biết câu trả lời đúng là gì.

Mở rộng: Làm cho chương trình này thú vị hơn bằng cách sử dụng chức năng tạo số ngẫu nhiên (trong nhóm lệnh “Các phép toán") để tạo câu hỏi mới mỗi lần.

Lời giải:

Cần sử dụng nhiều phép toán “kết hợp ..." để tạo chuỗi, hiển thị câu hỏi.

SBT Tin học 8 (Kết nối tri thức) Bài 14: Cấu trúc điều khiển (ảnh 2)

Đánh giá

0

0 đánh giá