Với giải Câu 27.2 trang 80 SBT Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 27: Thực hành thiết kế chương trình theo phương pháp làm mịn dần giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Việc giải bài toán sắp xếp danh sách A được phác thảo
Câu 27.2 trang 80 SBT Tin học 11: Việc giải bài toán sắp xếp danh sách A được phác thảo các bước thực hiện như sau:
1) Tìm tất cả các cặp chỉ số (i, j) của danh sách A với i < j.
2) Với mỗi cặp chỉ số (i, j) đã tìm được trong bước trên, nếu A[i] > A[j] thì đổi chỗ hai phần tử này.
Em hãy chi tiết hoá các công việc trên, từ đó tìm ra lời giải của bài toán.
Lời giải:
Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 27.2 trang 80 SBT Tin học 11: Việc giải bài toán sắp xếp danh sách A được phác thảo các bước thực hiện như sau: 1) Tìm tất cả các cặp chỉ số (i, j) của danh sách A với i < j.
Câu 27.4 trang 80 SBT Tin học 11: Thiết kế thuật toán và chương trình cho bài toán sau bằng phương pháp làm mịn dần, hãy mô tả chi tiết các bước: Cho trước dãy số A bất kì. Cần thiết lập dãy số B có tính chất sau: Các phần tử của B sẽ khác nhau từng đôi một và mỗi số của B đều có thể phân tích thành tổng của hai số lấy từ dãy A.
Câu 27.5 trang 80 SBT Tin học 11: Thiết kế thuật toán và chương trình cho bài toán sau bằng phương pháp làm mịn dần, hãy mô tả chi tiết các bước: Cho trước hai xâu kí tự s1 và s2. Tìm xâu s dài nhất sao cho xâu s đồng thời là phần đầu (prefix) của cả hai xâu s1 và s2.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.