Giả sử thư viện của một trường học có CSDL gồm ba bảng

172

Với giải Câu F42 trang 35 SBT Tin học 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 6: Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ (tiếp theo) giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem:

Giả sử thư viện của một trường học có CSDL gồm ba bảng

Câu F42 trang 35 SBT Tin học 11Giả sử thư viện của một trường học có CSDL gồm ba bảng với cấu trúc như ở bài F41:

1) Để tìm họ tên học sinh đã mượn quyển sách có Mã sách “TH-22” và tên lớp của bạn ấy, có dùng được câu truy vấn SQL sau đây không?

SELECT [NGƯỜI ĐỌC].[Họ và tên], [NGƯỜI ĐỌC].[Lớp]

FROM [NGƯỜI ĐỌC] INNER JOIN [MƯỢN-TRÀ] ON [NGƯỜI DOC].[So the TV] = [MUON-TRA].[So the TV]

WHERE [MƯỢN-TRA].[Mã sách]="TH-22”

2) Hãy viết câu truy vấn để trả lời câu hỏi: “Tên những quyển sách mà học sinh có thẻ thư viện với Số thẻ TV “HS-136” đã mượn là gì?”

Lời giải:

1) Có thể dùng câu truy vấn đã nêu.

2) Tham khảo câu truy vấn sau:

SELECT DISTINCT [SÁCH].[Tên sách]

FROM [SÁCH] INNER JOIN (MƯỢN-TRẢ] ON [SÁCH].[Mã sách] = [MƯỢN-TRẢ].[Mã sách]

WHERE [MƯỢN-TRẢ].[Số thẻ TV] =“HS-136”

Đánh giá

0

0 đánh giá