Trên bản đồ qui hoạch một khu dân cư có ba điểm A, B, C (Hình 5)

584

Với giải Vận dụng 2 trang 71, 72 Toán lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 6: Tính chất ba đường trung trực của tam giác giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Toán 7. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Toán 7 Bài 6: Tính chất ba đường trung trực của tam giác

Vận dụng 2 trang 71, 72 Toán lớp 7: Trên bản đồ qui hoạch một khu dân cư có ba điểm A, B, C (Hình 5). Tìm địa điểm M để xây một trường học sao cho trường học này cách đều ba điểm dân cư đó.

Phương pháp giải:

Ta sử dụng tính chất điểm giao của 3 trung trực cách đều 3 đỉnh của tam giác 

Lời giải 

Theo hình 5 ba khu dân cư A, B, C không thẳng hàng nên ta có tam giác ABC

Để trường học ( điểm M ) cách đều A, B, C khi M là giao của 3 đường trung trực của tam giác ABC



Xem thêm các bài giải Toán 7 Chân trời sáng tạo, chi tiết khác:

Hoạt động 1 trang 71 Toán lớp 7: Cho tam giác ABC, em hãy dùng thước kẻ và compa vẽ đường trung trực xy của cạnh BC.

Thực hành 1 trang 71 Toán lớp 7: Cho tam giác nhọn ABC có M, N, P lần lượt là trung điểm của các cạnh BC, CA, AB.

Vận dụng 1 trang 71 Toán lớp 7: Vẽ ba đường trung trực của tam giác ABC vuông tại A.

Hoạt động 1 trang 71, 72 Toán lớp 7: Gọi O là giao điểm của hai đường trung trực ứng với cạnh AB, AC của tam giác ABC (Hình 2).

Thực hành 2 trang 71, 72 Toán lớp 7: Gọi O là giao điểm của ba đường trung trực của tam giác ABC (Hình 4).

Vận dụng 2 trang 71, 72 Toán lớp 7: Trên bản đồ qui hoạch một khu dân cư có ba điểm A, B, C (Hình 5).

Bài 1 trang 72 Toán lớp 7: Vẽ ba tam giác nhọn, vuông, tù

Bài 2 trang 72 Toán lớp 7: Cho tam giác nhọn ABC. Gọi M, N, P lần lượt là trung điểm của các cạnh AB, BC, CA và cho O là điểm cách đều ba đỉnh của tam giác ABC.

Bài 3 trang 72 Toán lớp 7: Người ta muốn phục chế lại một đĩa cổ hình tròn bị vỡ chỉ còn lại một mảnh (Hình 6). Làm thế nào để các định được bán kính của đĩa cổ này?

Đánh giá

0

0 đánh giá