Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Giải SGK Tin học 10 trang 163 | Cánh diều

214

Với Giải SGK Tin học 10 trang 163 | Cánh diều chi tiết trong  Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải SGK Tin học 10 trang 163 | Cánh diều

Khởi động trang 163 Tin học 10: Khi ghép hai ảnh với nhau để tạo thành một ảnh mới, em thường gặp điều gì không như mong đợi và muốn khắc phục để được kết quả đẹp hơn?

Lời giải:

Đôi khi em gặp các lớp ảnh có nền với độ mờ, bị che khuyết mất chi tiết hoặc lớp ảnh trong suốt để lộ ra các vết tẩy xoá, …

Hoạt động 1 trang 163 Tin học 10: Hình 1 minh họa hai ảnh đích (thiệp chúc mừng sinh nhật) được tạo thành sau khi ghép hai ảnh nguồn (hộp quà và bó hoa) từ hai tệp ảnh có sẵn. Ở Ảnh đích 1, các ảnh nguồn có nền không “trong suốt”. Ngược lại, ở Ảnh đích 2, chúng có nền “trong suốt”.

1) Em hãy nêu tác dụng của ảnh có nền trong suốt.

2) Mức độ nhìn rõ ảnh phụ thuộc thế nào vào độ “trong suốt” của nó?

Hình 1 minh họa hai ảnh đích (thiệp chúc mừng sinh nhật) được tạo thành (ảnh 2)

Lời giải:

1) Tác dụng của ảnh có nền trong suốt: có thể nhìn xuyên ảnh đến tận vô cùng

2) Mức độ nhìn rõ ảnh phụ thuộc vào độ “trong suốt” của nó: Mỗi điểm ảnh sẽ không nhìn thấy nếu nó có độ trong suốt hoàn toàn hoặc nhìn thấy mờ mờ nếu nó có độ trong suốt nào đó.

Xem thêm các bài giải hay, chi tiết khác:

Giải Tin học 10 trang 166

Giải Tin học 10 trang 167

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá