Gia đình H đã nhập một số hoá chất để phục vụ việc sản xuất kinh doanh

163

Với giải Luyện tập 2 trang 61 GDCD 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài Giáo dục công dân lớp 8. Mời các bạn đón xem:

Gia đình H đã nhập một số hoá chất để phục vụ việc sản xuất kinh doanh

Luyện tập 2 trang 61 GDCD 8: Gia đình H đã nhập một số hoá chất để phục vụ việc sản xuất kinh doanh. Các hoá chất này dễ cháy, nổ có thể gây nguy hiểm cho mọi người. Tuy nhiên, sau khi mua về, mẹ H lại để các hoá chất gần khu vực bếp. Thấy vậy, H đã khuyên mẹ nên đưa các hoá chất ra chỗ khác để tránh nguy cơ cháy nổ.

a) Theo em, việc sắp xếp các hoá chất gần khu vực bếp của mẹ bạn H có thể gây ra những hậu quả gì và có vi phạm quy định của pháp luật về phòng ngừa tai nạn cháy, nổ, các chất độc hại không?

b) Em hãy cho biết việc làm của bạn H đã thực hiện trách nhiệm nào của công dân trong phòng ngừa tai nạn cháy, nổ và các chất độc hại theo quy định của pháp luật.

Trả lời:

- Yêu cầu a)

+ Việc sắp xếp các hoá chất dễ cháy gần khu vực bếp của mẹ bạn H có thể gây ra tai nạn cháy, nổ. Để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, như: nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của gia đình bạn H và những người xung quanh; thiệt hại về kinh tế của các cá nhân, gia đình và xã hội; đồng thời gây ô nhiễm môi trường.

- Hành động của mẹ H đã vi phạm quy định tại khoản 5 điều 13 Luật phòng cháy và chữa cháy năm 2001, sửa đổi và bổ sung năm 2013.

- Yêu cầu b) Hành động của bạn H đã thể hiện các trách nhiệm sau của công dân:

+ Chủ động, tích cực tìm hiểu và thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại.

+ Tuyên truyền và nhắc nhở cho người thân, bạn bè chủ động phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại.

Đánh giá

0

0 đánh giá