Em hãy sưu tầm và kể về một tấm gương dũng cảm trong công tác phòng ngừa cháy nổ

223

Với giải Luyện tập 5 trang 61 GDCD 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài Giáo dục công dân lớp 8. Mời các bạn đón xem:

Em hãy sưu tầm và kể về một tấm gương dũng cảm trong công tác phòng ngừa cháy nổ

Luyện tập 5 trang 61 GDCD 8: Em hãy sưu tầm và kể về một tấm gương dũng cảm trong công tác phòng ngừa cháy nổ. Em học tập được gì từ tấm gương đó?

Trả lời:

(*) Tham khảo: anh Trung Văn Nam dũng cảm cứu em bé trong đám cháy ở Hà Nội

Trưa 12/1/2022, tại số nhà 107, ngõ 51 đường Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội đã xảy ra vụ hỏa hoạn. Phát hiện căn nhà bị cháy, anh Trung Văn Nam cùng với một số người dân xung quanh nhanh chóng chạy đến tìm cách dập lửa. Khi ngọn lửa bốc cháy, trong nhà có em Vũ Hải Yến đang bị mắc kẹt ở trên tầng tum.

Bất chấp hiểm nguy của bản thân anh Trung Văn Nam đã leo lên dùng chân đạp mạnh vào khung sắt và cố gắng kéo em Yến thoát ra khỏi ngôi nhà đang cháy dữ dội. Với lòng dũng cảm và quyết đoán, anh Nam đã cứu bé Yến thoát khỏi “lưỡi hái của tử thần” trong gang tấc.

Sau vụ việc, trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội lan truyền những hình ảnh đẹp về hành động xả thân cứu người trong biển lửa của anh Nam khiến nhiều người cảm phục.

(*) Học tập:

- Cần chấp hành đúng quy định của pháp luật về phòng, chống cháy, nổ.

- Trang bị các kiến thức và kĩ năng cần thiết để ứng phó với tai nạn cháy, nổ.

Đánh giá

0

0 đánh giá