Với giải Câu hỏi trang 98 Tin học 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài Tin học lớp 8. Mời các bạn đón xem:
Trong các câu sau, những câu nào đúng trong Scratch? 1) Có ba khối lệnh khác nhau
Câu hỏi trang 98 Tin học 8: Trong các câu sau, những câu nào đúng trong Scratch?
1) Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán.
2) Chỉ có thể sử dụng cấu trúc lặp khi biết trước số lần lặp.
3) Chỉ có thể sử dụng cấu trúc lặp để lặp đi lặp lại một lệnh.
4) Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic.
Trong Scratch:
1. Đúng. Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán là: "Lặp lại vô hạn", "Lặp lại" và "Lặp từ ... đến ...". Các khối lệnh này được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần hoặc vô hạn.
2. Sai. Cấu trúc lặp có thể được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần nhất định, hoặc lặp lại vô hạn lần. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng biến để điều khiển số lần lặp.
3. Sai. Cấu trúc lặp trong Scratch không chỉ sử dụng để lặp lại một lệnh mà còn để lặp lại một đoạn mã bao gồm nhiều lệnh.
4. Đúng. Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic để xác định khi nào cần dừng vòng lặp. Ví dụ, điều kiện có thể là một biến đếm số lần lặp, một biểu thức so sánh hoặc một biểu thức logic phức tạp hơn.
Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Tin học lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Hoạt động trang 96 Tin học 8: Em hãy cho biết chương trình ở Hình 2 thực hiện điều gì?
Câu hỏi trang 98 Tin học 8: Trong các câu sau, những câu nào đúng trong Scratch?
Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Tin học lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.