Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Em đồng tình hay không đồng tình với những hành vi nào sau đây

106

Với giải Luyện tập 2 trang 69 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 8: Một số quy định của pháp luật dân sự về hôn nhân và gia đình, thừa kế di sản giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Giáo dục kinh tế và pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Em đồng tình hay không đồng tình với những hành vi nào sau đây

Luyện tập 2 trang 69 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Em đồng tình hay không đồng tình với những hành vi nào sau đây? Vì sao?

A. Chị P chăm sóc, hiếu thảo với bố, mẹ đẻ của mình.

B. Anh N có hành vi sống chung như vợ chồng đối với chị H trong khi anh N đã có vợ là chị Y.

C. Con trai ông Q đe dọa ông Q, bắt phải lập di chúc để lại toàn bộ tài sản cho mình.

D. Anh A và anh B muốn chung sống với nhau như vợ chồng và tổ chức đám cưới.

Lời giải:

- Hành vi A. Đồng tình, vì: việc con cái chăm sóc, hiếu thảo với bố mẹ là phù hợp với quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong gia đình.

Hành vi B. Không đồng tình, vì: anh N và chị H đã có hành vi vi phạm quy định của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014.

Hành vi C. Không đồng tình, vì: hành vi đe dọa, ép buộc người khác lập di chúc để hưởng lợi của con trai ông Q đã vi phạm quy định của pháp luật dân sự. Do đó, di chúc mà ông Q lập ra (do bị con trai uy hiếp, đe dọa) là di chúc không hợp lệ.

- Hành vi D. Đồng tình, vì: theo Điều 8, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014: “Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính”. Điều này đồng nghĩa với việc: những người cùng giới tính có thể kết hôn và chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không được thực hiện thủ tục đăng kí kết hôn tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đánh giá

0

0 đánh giá