Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Khả năng hấp thụ nước ở rễ cây thay đổi như thế nào (tăng, giảm, không đổi) trong các trường hợp sau

158

Với giải chi tiết Bài 1.123 trang 28 sách bài tập Sinh học 11 trong Chủ đề 1: Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật Sinh học 11  giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Sinh học 11. Mời các bạn đón xem:

Khả năng hấp thụ nước ở rễ cây thay đổi như thế nào (tăng, giảm, không đổi) trong các trường hợp sau

Bài 1.123 trang 28 sách bài tập Sinh học 11Khả năng hấp thụ nước ở rễ cây thay đổi như thế nào (tăng, giảm, không đổi) trong các trường hợp sau? Giải thích.

(1) Nhiệt độ không khí tăng trong thời gian từ buổi sáng đến giữa trưa.

(2) Cường độ ánh sáng tăng trong thời gian từ buổi sáng đến giữa trưa.

(3) Cây không được tưới nước nhiều ngày.

Lời giải:

(1) Trường hợp này làm tăng khả năng hấp thụ nước ở rễ cây. Giải thích: Nhiệt độ không khí tăng trong thời gian từ buổi sáng đến giữa trưa làm tăng tốc độ thoát hơi nước, tạo động lực đầu trên cho sự hấp thụ nước ở rễ cây nên làm tốc độ hấp thụ nước của rễ tăng lên.

(2) Trường hợp này làm tăng khả năng hấp thụ nước ở rễ cây. Giải thích: Cường độ ánh sáng tăng trong thời gian từ buổi sáng đến giữa trưa làm tăng cường độ thoát hơi nước, tăng cường độ quang hợp, từ đó làm tăng sự hấp thụ nước ở rễ cây.

(3) Trường hợp này làm giảm khả năng hấp thụ nước ở rễ cây. Giải thích: Cây không được tưới nước nhiều ngày dẫn tới hàm lượng nước trong đất giảm thấp, làm giảm sự xâm nhập của nước vào rễ, thậm chí rễ cây không hút được nước khi đất quá khô.

Đánh giá

0

0 đánh giá