Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Em hãy nhận xét suy nghĩ, việc làm của các bạn trong đoạn hội thoại dưới đây

137

Với giải Câu 5 trang 8 sách bài tập Giáo dục công dân 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục công dân 8. Mời các bạn đón xem:

Em hãy nhận xét suy nghĩ, việc làm của các bạn trong đoạn hội thoại dưới đây

Câu 5 trang 8 sách bài tập GDCD 8: Em hãy nhận xét suy nghĩ, việc làm của các bạn trong đoạn hội thoại dưới đây:

- Hà: Bây giờ có phải thời chiến tranh đâu mà cô giáo yêu cầu bọn mình viết ra những việc cần làm để thể hiện lòng yêu nước nhỉ?

- Vân: Đâu phải cứ có chiến tranh thì mới có cơ hội thể hiện lòng yêu nước. Có nhiều cách thể hiện lòng yêu nước như học tập tốt, rèn luyện tốt, tích cực tham gia hoạt động cộng đồng.

- Mạnh: Anh trai tớ bảo, lựa chọn được một nghề nghiệp phù hợp với bản thân mình, gắn bó với công việc đó hay làm giàu chính đáng cũng là yêu nước.

- Hà: Anh của cậu nói không đúng, vì đó là việc làm cho bản thân mình chứ không phải cho đất nước nên không thể hiện lòng yêu nước.

Vân: Tớ đồng ý với anh của Mạnh, vì đó là không chỉ là thể hiện lòng yêu nước mà còn là cách giữ gìn và phát huy truyền thống lao động cần cù, chăm chỉ nữa. Có những việc tưởng nhỏ như không vứt rác bừa bãi, không tàn phá môi trường, không huỷ diệt muông thú cũng đều là yêu nước.

Trả lời:

- Đồng tình với suy nghĩ của bạn Mạnh và bạn Vân, vì: truyền thống yêu nước được biểu hiện thông qua nhiều hành động cụ thể, như:

+ Nỗ lực, cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

+ Cố gắng học tập, rèn luyện bản thân, trở thành một công dân có ích cho xã hội, đất nước, sống có hoài bão, ước mơ, ý chí quyết tâm học hỏi vươn lên.

+ Đoàn kết, yêu thương, sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ với mọi người xung quanh ta và những người có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

+ Tuân thủ Hiến pháp, pháp luật.

+ Tìm hiểu, trân trọng và truyền đạt những nét văn hóa dân tộc, lịch sử của nước ta.

+ Ngoài ra, lòng yêu nước còn thể hiện qua những tình cảm giản dị, gần gũi: tình yêu gia đình, tình yêu thiên nhiên, tình yêu thương giữa con người với con người…

Đánh giá

0

0 đánh giá