Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Hành động của vua Lê Hiến Tông thể hiện truyền thống nào của dân tộc Việt Nam

143

Với giải trang 9 sách bài tập Giáo dục công dân 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục công dân 8. Mời các bạn đón xem:

Hành động của vua Lê Hiến Tông thể hiện truyền thống nào của dân tộc Việt Nam

Đọc câu chuyện

1. Vua Lê Hiến Tông và bát canh cua của thầy

Sách Đại Nam nhất thống chí ghi lại câu chuyện cảm động về đạo thầy trò trong một lần vua Lê Hiến Tông về thăm thầy cũ.

Vua Lê Hiến Tông (1461 - 1504) là vị vua thứ sáu nhà Hậu Lê, tại ngôi năm 1497 - 1504. Vua có tên huý Lê Tranh, còn có tên khác là Huy. Người đời truyền tụng Hiến Tông là vị vua thông minh, nhân từ và ôn hoà.

Trong chuyến về thăm thầy cũ, đến cổng làng Châu Khê, nhà vua ra lệnh dừng kiệu và bước xuống đầu đường rẽ vào nhà thầy. Vua chỉ chọn 2 đến 3 cận thần cùng một vị quan sở tại tháp tùng vào nhà thầy giáo rồi ôn tồn nói với mọi người đi theo: “Hôm nay trẫm về đây để thăm thầy chứ không phải vi hành, công cán, vì vậy cho phép các khanh về nghỉ ở công quán”. Nhà vua đi bộ vào nhà thầy, cùng với cụ Nguyên Bảo thưởng thức chén trà hương, ăn bữa cơm quê gia đình. Nhà vua đặc biệt thưởng thức món canh cua quê kiểng, bất giác nói: “Thầy cho con ăn một bát canh này thật là niềm hạnh phúc. Hương vị của đồng quê nhà ít có thức ăn nào sánh tày, quả là ngon”.

a) trang 9 sách bài tập GDCD 8: Hành động của vua Lê Hiến Tông thể hiện truyền thống nào của dân tộc Việt Nam?

Trả lời:

Hành động của vua Lê Hiến Tông thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam

Đánh giá

0

0 đánh giá