Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Gần đây, bạn Mai thấy cô Lan (em gái của bố) đang tìm hiểu các trại hè

134

Với giải Câu 9 trang 17 sách bài tập Giáo dục công dân 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục công dân 8. Mời các bạn đón xem:

Gần đây, bạn Mai thấy cô Lan (em gái của bố) đang tìm hiểu các trại hè

Câu 9 trang 17 sách bài tập GDCD 8: Gần đây, bạn Mai thấy cô Lan (em gái của bố) đang tìm hiểu các trại hè ở nước ngoài để cho con trai 10 tuổi tham dự. Mai suy nghĩ, cô Lan làm gì nhiều tiền, con của cô mới 10 tuổi sao lại cứ phải ra nước ngoài, ở ngay trong nước cũng có trại hè quốc tế. Nghe Mai tâm sự, Hùng giải thích, tham gia trại hè quốc tế không chỉ để trau dồi vốn tiếng Anh, làm quen với bạn mới, thích nghi với môi trường mới, mà quan trọng hơn là được tìm hiểu nền văn hoá của đất nước khác, thấy được sự văn minh, tiến bộ và có cơ hội giao lưu nhiều hơn. Chỉ ra nước ngoài mới có thể làm được điều này.

Em nhận xét thể nào về suy nghĩ của bạn Mai và cách giải thích của bạn Hùng?

Trả lời:

- Đồng tình với suy nghĩ của bạn Mai. Vì:

+ Việc cô Lan muốn cho con tham gia các trại hè ở nước ngoài trong khi kinh tế gia đình còn khó khăn là không phù hợp.

+ Ngay ở trong nước cũng có thể tham gia các trại hè quốc tế.

- Không đồng tình với cách giải thích của bạn Hùng, vì: ngay ở trong nước, nếu chúng ta chịu khó tìm tòi, học hỏi thì cũng có thể có được những hiểu biết về văn hóa của các đất nước khác, dân tộc khác.

Đánh giá

0

0 đánh giá