Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Sói Lam nhìn vào mắt Phi Châu và nhận ra những điều gì

160

Với soạn bài Mắt sói trang 6 Ngữ văn 8 Kết nối tri thức sẽ giúp học sinh trả lời câu hỏi từ đó học tốt văn 8.

Sói Lam nhìn vào mắt Phi Châu và nhận ra những điều gì

Câu 4. (trang 13 sgk Ngữ văn 8 Tập 2): Sói Lam nhìn vào mắt Phi Châu và nhận ra những điều gì? Trong mắt cậu bé, kí ức nào đã hiện lên?

Trả lời:

- Sói Lam nhìn vào mắt Phi Châu và nhận ra được sự tối tăm của một đường hầm bị sập dưới lòng đất. Chẳng mấy chốc thì tối om, không còn giọt nắng nào. Ngay tới ngón chân mình, nó cũng không thể nhìn thấy được. Cảm giác như thời gian trôi qua là mấy năm. Mãi cho tới khi giọng Phi Châu cất lên gọi nó mới đến được kỉ niệm đầu tiên của cậu bé 

- Trong mắt cậu bé, kí ức hiện lên là cậu bé đến từ châu Phi, do chiến tranh mà phải rời xa quê hương, được một người phụ nữ tốt bụng giúp đỡ để được đi theo Lão Toa buôn lái trốn đến nơi xa. Ở trong chuyến đi này cậu và lạc đà Hàng Xén đã trở thành bạn thân. Nhiều lần lão Toa định thả cậu giữa đường nhưng Hàng Xén nhất quyết không chịu đi nếu không có cậu. Nhưng đến một thành phố lớn, họ bị lạc mất nhau do lão lái buôn đã bán Hàng Xén đến một nơi và bán Phi Châu cho vua Dê. Ở chỗ vua Dê, Phi Châu nhờ vào tình yêu động vật và sự thông minh của mình mà chăn dê và cừu rất giỏi, cậu còn kết thân được với Báo và cùng nhau chăn dê và cừu.

Đánh giá

0

0 đánh giá