Bạn có đồng ý với quan điểm Chúng ta được định sẵn để trở thành người có lòng tốt không

73

Với giải chi tiết trong Bài 2: Hành trang vào tương lai giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Ngữ văn 11. Mời các bạn đón xem:

Bạn có đồng ý với quan điểm Chúng ta được định sẵn để trở thành người có lòng tốt không

Câu 6 trang 25 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1: Bạn có đồng ý với quan điểm Chúng ta được định sẵn để trở thành người có lòng tốt không?

Trả lời:

Em có đồng ý với quan điểm Chúng ta được định sẵn để trở thành người có lòng tốt vì:

- Mỗi con người sinh ra đều vô cùng thuần khiết. Tính cách và thế giới quan hình thành đề do quá trình xã hội tác động. Vì vậy, bản chất mỗi người đều bắt đầu với sự thiện lương, trong sạch. Đó là phẩm chất tốt đẹp của con người, luôn hướng đến mọi người, sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn, sẵn sàng sẻ chia với người khác. Lòng tốt có vai trò, ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống: Việc chúng ta có lòng tốt yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ những người đó làm xoa dịu, giảm bớt nỗi đau của họ, xã hội cũng sẽ phát triển đẹp đẽ, vững mạnh hơn. Mỗi người biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác sẽ góp phần làm cho xã hội này giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn. Tuy nhiên, cách chúng ta phát triển và thể hiện lòng tốt có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm môi trường, giáo dục và kinh nghiệm cá nhân. Chính vì vậy, chúng ta cần cố gắng xây dựng ý thức để lòng tốt của bản thân không bị mất đi.

Đánh giá

0

0 đánh giá