Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Cho A, B, C, D lần lượt là các danh sách tên học sinh, điểm thi môn Toán

84

Với giải Hoạt động 1 trang 48 Chuyên đề Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 11: Bài toán tìm kiếm theo kĩ thuật duyệt giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin học 11. Mời các bạn đón xem:

Cho A, B, C, D lần lượt là các danh sách tên học sinh, điểm thi môn Toán

Hoạt động 1 trang 48 Chuyên đề Tin học 11: Cho A, B, C, D lần lượt là các danh sách tên học sinh, điểm thi môn Toán, điểm thi môn Vật lí và điểm thi môn Hoá học. Danh sách điểm Toán được sắp xếp theo thứ tự tăng dần và các danh sách tên học sinh và điểm các môn còn lại được sắp xếp theo tương ứng

A = [“Nam”, “Sơn”, “Hương”, “Huyền”, “Hà”, “Hùng”

B = [8.3, 8.4, 8.7, 8.9, 9.1.96]

C= [ 8.3, 7.8, 8.9, 9.5, 9.3, 9.0]

D= [7.9, 9.0, 8.9, 8.2, 9.5, 9.1]

Hãy thảo luận về kĩ thuật tìm kiếm được thực hiện với mỗi yêu cầu sau:

a) Tìm một học sinh có điểm Toán lớn hơn điểm Vật lí.

b) Tìm tất cả các học sinh có điểm Vật lí lớn hơn điểm Hoá học.

c) Tìm tất cả các học sinh có cả 3 điểm đều lớn hơn hoặc bằng 9.

Lời giải:

a) Trong yêu cầu a, chỉ cần tìm một học sinh có điểm Toán lớn hơn điểm Vật lí nên có thể thực hiện tìm kiếm duyệt tuần tự từ học sinh đầu tiên trong dãy. Khi gặp học sinh có điểm Toán không lớn hơn điểm Vật lí thi tiếp tục duyệt học sinh tiếp theo. Khi gặp học sinh đầu tiên có điểm Toán lớn hơn điểm Vật lí thì dừng chương trình và in tên học sinh đó lên màn hình.

b) Trong yêu cầu b, cần tìm tất cả các học sinh có điểm Vật lí lớn hơn điểm Hoá học. Như vậy, ta cần duyệt tất cả các học sinh, ngay cả khi đã tìm thấy một học sinh có điểm Vật lí lớn hơn điểm Hoá học thì chương trình vẫn tiếp tục duyệt đề tìm ra tất cả học sinh thoả mãn điều kiện.

c) Trong yêu cầu c, do danh sách tên và điểm các môn khác được sắp xếp theo điểm Toán tăng dần nên ta có thể duyệt từ cuối dãy và dùng tìm kiếm khi gặp điểm Toán nhỏ hơn 9.

Đánh giá

0

0 đánh giá