Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Phân tích và viết chương trình để thực hiện các yêu cầu sau

42

Với giải Câu hỏi 2 trang 50 Chuyên đề Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 11: Bài toán tìm kiếm theo kĩ thuật duyệt giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin học 11. Mời các bạn đón xem:

Phân tích và viết chương trình để thực hiện các yêu cầu sau

Câu hỏi 2 trang 50 Chuyên đề Tin học 11: Phân tích và viết chương trình để thực hiện các yêu cầu sau:

a) Tìm học sinh có điểm Toán bằng 8.9.

b) Tìm một học sinh có tổng điểm ba môn Toán, Vật lí, Hoá học lớn hơn 26.5.

c) Tìm học sinh có tổng điểm ba môn Toán, Vật lí, Hoá học nhỏ nhất.

Lời giải:

a) Tìm học sinh có điểm Toán bằng 8.9.

Để tìm học sinh có điểm Toán bằng 8.9, ta có thể dùng hàm index() để tìm chỉ số của giá trị trong danh sách B, sau đó lấy tên của học sinh ở vị trí đó trong danh sách A.

b) Tìm một học sinh có tổng điểm ba môn Toán, Vật lí, Hoá học lớn hơn 26.5.

Để tìm một học sinh có tổng điểm ba môn Toán, Vật lí, Hoá học lớn hơn 26.5, ta có thể dùng vòng lặp for để duyệt qua danh sách điểm của từng học sinh và tính tổng điểm của ba môn. Nếu tổng lớn hơn 26.5 thì lấy tên của học sinh đó ở vị trí tương ứng trong danh sách A.

c) Tìm học sinh có tổng điểm ba môn Toán, Vật lí, Hoá học nhỏ nhất.

Để tìm học sinh có tổng điểm ba môn Toán, Vật lí, Hoá học nhỏ nhất, ta sẽ ghép các danh sách điểm thành một danh sách con, sau đó tính tổng điểm của từng học sinh và lấy tên học sinh có tổng điểm nhỏ nhất.

Phân tích và viết chương trình để thực hiện các yêu cầu

Kết quả là:

Phân tích và viết chương trình để thực hiện các yêu cầu

Đánh giá

0

0 đánh giá