Với giải Câu hỏi 2 trang 60 Chuyên đề Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 13: Kĩ thuật duyệt quay lui giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Giải thích ý nghĩa của lệnh A.pop() tại dòng 8 của chương trình 2
Câu hỏi 2 trang 60 Chuyên đề Tin học 11: Giải thích ý nghĩa của lệnh A.pop() tại dòng 8 của chương trình 2. Vì sao lệnh này không có trong chương trình 1?
Lời giải:
- Lệnh A.pop() tại dòng 8 của chương trình 2 nhằm xóa phần tử đã nhập từ bước trước khi quay lui
- Vì ở chương trình 1, dãy A được thiết lập từ trước có đủ n phần tử nên tại bước này chỉ là lệnh gán giá trị và không cần dùng lệnh pop()
- Ở Chương trình 2, dãy A ban đầu là dãy rộng, do đó A được bổ sung dần. Sau khi kết thúc lệnh gọi đệ quy ở dòng 7 cần gọi lệnh pop() ở dòng 8.
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu hỏi 2 trang 57 Chuyên đề Tin học 11: Lệnh gọi hàm chính của chương trình trên là gì?
Câu hỏi 1 trang 59 Chuyên đề Tin học 11: Trạng thái "quay lui" của thuật toán trên nằm ở đâu?
Câu hỏi 1 trang 60 Chuyên đề Tin học 11: Trong chương trình 1, động tác “quay lui” nằm ở đâu?
Vận dụng 2 trang 60 Chuyên đề Tin học 11: Viết chương trình sinh xâu nhị phân thực sự có độ dài n
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.