Top 50 mẫu "Món quà" em đặc biệt yêu thích

Toptailieu.vn xin giới thiệu Top 50 mẫu "Món quà" em đặc biệt yêu thích sách Kết nối tri thức hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 7 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Mời các bạn đón xem:

Top 50 mẫu "Món quà" em đặc biệt yêu thích

Dàn ý: "Món quà" em đặc biệt yêu thích.

- Mở đoạn: Giới thiệu, liên hệ thực tế về món quà em đặc biệt yêu thích.

- Thân đoạn: Trả lời được những câu hỏi.

+ Đó là món quà của ai?

+ Em nhận được khi nào?

+ Điều gì khiến em đặc biệt yêu thích món quà đó?

+ Món quà đó có ý nghĩa như thế nào đối với em?

- Kết đoạn: Cảm nhận của em về món quà.

"Món quà" em đặc biệt yêu thích – Mẫu 1

Nhà tôi ở vùng nông thôn nghèo khó, cả năm bố mẹ phải vất vả cấy cày ngoài đồng ruộng mới đủ nuôi hai anh em ăn học. Vì thế quà cáp với anh em tôi là một thứ xa xỉ. Tôi còn nhớ như in ngày hôm đó, cũng giống như mọi năm, khi lĩnh giấy khen HSG về tôi treo gọn gàng vào cánh tủ quần áo và ngồi ngắm nhìn hồi lâu. Sáng hôm sau là ngày nghỉ, bố không đi làm đồng mà lại đi ra phố, lúc về bố đưa cho tôi một chiếc túi bóng màu trắng đục, bên trong lấp lánh sắc màu. Bố nói “phần thưởng cho gái diệu của bố”. Tôi òa lên sung sướng vì quà là thứ mà anh em tôi không bao giờ nghĩ đến. Cầm gói quà trên tay, tôi mở ra nhẹ nhàng, đó là một dây buộc tóc với vài chục quả ớt bằng nhựa lóng lánh sắc màu. Vậy là món quà đó theo tôi suốt đến nay, tuy là đã dão chun không còn sử dụng được nữa, những quả ớt cũng đã bạc màu nhưng với tôi nó là vô giá. Mỗi khi buồn tôi vẫn đem ra ngắm nghía chúng, ở đâu còn có bán những chiếc dây buộc tóc như vậy?

(50 mẫu)

"Món quà" em đặc biệt yêu thích – Mẫu 2

Giống như mọi năm, khi lĩnh giấy khen HSG về tôi treo gọn gàng vào cánh tủ quần áo và ngồi ngắm nhìn hồi lâu, bố tôi rất vui và hài lòng. Khi đi làm về, bố đưa cho tôi một chiếc túi bóng màu trắng đục, bên trong lấp lánh sắc màu. Bố nói “phần thưởng cho gái diệu của bố”, tôi òa lên sung sướng vì quà là thứ mà anh em tôi không bao giờ nghĩ đến. Cầm gói quà trên tay, tôi mở ra nhẹ nhàng, đó là một dây buộc tóc với vài chục quả ớt bằng nhựa lóng lánh sắc màu. Vậy là món quà đó theo tôi suốt đến nay, tuy là đã dão chun không còn sử dụng được nữa, những quả ớt cũng đã bạc màu nhưng với tôi nó là vô giá. Mỗi khi buồn tôi vẫn đem ra ngắm nghía chúng, ở đâu còn có bán những chiếc dây buộc tóc như vậy?

"Món quà" em đặc biệt yêu thích – Mẫu 3

“Món quà” mà em đặc biệt yêu thích chính là nụ cười của mẹ. Khi em cất tiếng khóc chào đời, mẹ đã nở nụ cười hạnh phúc, dường như mọi đau đớn đã xua tan. Khi em chập chững biết đi, mẹ vui sướng khôn nguôi. Nhất là khi em được điểm tốt, mẹ nở một nụ cười hiền hậu, không ngừng động viên em học hành. Khi em biết giúp đỡ mẹ làm việc nhà, nụ cười ấy lại thường trực trên môi. Được nhìn thấy nụ cười của mẹ chính là niềm hạnh phúc của em.

(50 mẫu)

"Món quà" em đặc biệt yêu thích – Mẫu 4

Có một "món quà" em đặc biệt yêu thích, dó chính là mẹ tôi. Mẹ tôi là một người phụ nữ dịu dàng, đảm đang và yêu thương con hết mực. Mẹ chăm lo cho tôi từng bữa ăn, giấc ngủ. Khi tôi đi học, mẹ chỉnh quần áo và cả khăn quàng cho tôi nữa. Lũ bạn vẫn thường ghen tị với tôi vì điều đó. Nếu không có mẹ - "món quà" đặc biệt đó, có lẽ tôi khó có thể có được một cuộc sống vui vẻ, thoải mái và được học hành đến nơi đến chốn. Tôi yêu và biết ơn về "món quà" to lớn này biết nhường nào!

"Món quà" em đặc biệt yêu thích – Mẫu 5

Bất cứ một món quà nào trong cuộc sống này đều có ý nghĩa riêng biệt của nó. Đối với tôi thì món quà giá trị nhất mà tôi được nhận đó chính là bài học về việc trân trọng mọi thứ xung quanh chúng ta. Đó có thể là thiên nhiên tươi đẹp, là những người thân luôn dành cho ta tình yêu vô hạn. Chúng ta cần trân trọng những người đã tặng cho ta những món quà quý giá để ta hiểu và thêm trân trọng cuộc sống này. Món quà ý nghĩa này mà tôi nhận được tôi sẽ giữ gìn và lan tỏa đến mọi người.

(50 mẫu) "Món quà" em đặc biệt yêu thích – Mẫu 6

Mỗi một món quà đều có những ý nghĩa và giá trị khác nhau. Với tôi, món quà đắt giá nhất mà tôi được nhận đó chính là những trải nghiệm trong cuộc sống. Đó là những lần tôi bị điểm kém do tính chủ quan, không soát lại bài trước khi nộp. Tôi đã trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau: buồn, chán nản, thất vọng vì đã phụ sự kì vọng của cha mẹ. Tôi đã quyết tâm thay đổi. Nhờ những trải nghiệm đó mới có tôi như ngày hôm nay: tỉ mỉ, cẩn thận không chủ quan dù là việc đơn giản hay nhỏ nhất. Hơn thế thành tích học tập của tôi cũng được cải thiện rất nhiều.

"Món quà" em đặc biệt yêu thích – Mẫu 7

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bố mất sớm, mẹ phải làm lụng vất vả để nuôi hai chị em ăn học. Dù công việc bận rộn, nhưng mẹ vẫn luôn quan tâm đến chị em tôi. Tôi có thể chia sẻ với mẹ mọi điều trong cuộc sống. Mẹ sẽ lắng nghe và đưa ra những lời khuyên nhủ cho tôi. Bởi vậy, mẹ chính là món quà đặc biệt nhất trong cuộc sống của tôi. Tôi rất yêu thương và trân trọng mẹ.

"Món quà" em đặc biệt yêu thích – Mẫu 8

Giá trị của món quà nằm ở tấm lòng của người trao tặng. Món quà tuyệt vời nhất với em chính là nụ cười của mẹ. Chắc hẳn chúng ta đều cảm nhận được rằng, mẹ là người quan trọng nhất. Trên mỗi chặng đường, em đều có mẹ ở bên cạnh dạy dỗ, động viên. Mỗi khi nhìn thấy nụ cười của mẹ, em như được tiếp thêm nguồn động lực to lớn. Kể từ đó, em có thể vượt qua được mọi khó khăn, thử thách. Bởi vậy, em tự hứa sẽ luôn ngoan ngoãn để mẹ luôn cảm thấy tự hào.

"Món quà" em đặc biệt yêu thích – Mẫu 9

Vào dịp sinh nhật năm tuổi, em đã nhận được một món quà đặc biệt. Đó là một chú cún con rất dễ thương. Món quà do bà ngoại của em gửi tặng. Em đã đặt tên cho nó là Mít Ướt . Nó nặng khoảng hai ki-lô-gam. Thân hình nhỏ nhắn. Bộ lông màu trắng tinh. Hai chiếc tai hình tam giác nhỏ xíu. Chiếc mũi màu đen rất thính. Cái miệng nhỏ có hàm răng sắc. Bốn cái chân bé xíu, có móng vuốt. Cuối tuần, em thường dắt Mít Ướt đi dạo. Nó rất thông minh, giúp em trông nhà rất giỏi. Đối với em, Mít Ướt giống như một người bạn tốt.

"Món quà" em đặc biệt yêu thích – Mẫu 10

“Món quà” mà em yêu thích thì rất nhiều, nhưng đặc biệt yêu thích nhất thì chính là nụ cười của mẹ. Khi em cất tiếng khóc chào đời, mẹ đã nở nụ cười hạnh phúc, nó đã giúp xua tan đi mọi đau đớn. Khi em chập chững biết đi từng bước, mẹ vui sướng khôn nguôi và đôi mắt ánh lên niềm hạnh phúc. Khi em biết giúp đỡ mẹ làm việc nhà, nụ cười xinh đẹp ấy lại rạng rỡ trên môi và khen ngợi em đã trưởng thành. Khi em được điểm tốt, mẹ đã nở nụ cười hiền hậu và không ngừng động viên em cố gắng học hành. Mỗi khi em vui là mẹ em lại nở nụ cười tươi tắn, nhân hậu cùng em, vì thế nên được nhìn thấy nụ cười của mẹ là niềm hạnh phúc của em.

"Món quà" em đặc biệt yêu thích – Mẫu 11

Trẻ con ai chẳng thích được nhận một món quà nho nhỏ và em cũng vậy. Đối với em chú thỏ bông mà mẹ tặng em vào năm năm tuổi là món quà em yêu thích nhất. Chú thỏ bông luôn ở bên cạnh em, ngoài lúc đi học, khi về nhà thì em luôn mang chú theo bên mình. Em rất thích vuốt ve bộ lông mềm mượt ấy, mỗi khi có chuyện buồn em lại ôm chặt lấy chú mà khóc. Cứ mỗi lần như vậy, em có cảm giác chú đang khẽ dùng đôi tay mềm mại của mình mà xoa đầu an ủi em. Dần dần, chú đã trở thành người bạn thân không thể thiếu của em và em hứa sẽ giữ gìn cẩn thận để không bao giờ bị lạc mất người bạn yêu quý đó.

"Món quà" em đặc biệt yêu thích – Mẫu 12

Bất cứ món quà nào trong cuộc sống này đều có ý nghĩa riêng biệt của riêng nó. Đối với em, món quà có giá trị và em yêu thích nhất là chiếc bút máy em được mẹ tặng vào sinh nhật năm ngoái. Cây bút nhỏ nhắn, dài bằng một gang tay em có màu vàng tươi. Thân bút nhỏ và trên có nổi bật dòng chữ “Bút mài nét thanh nét đậm”. Hôm mới dùng chiếc bút lần đầu, nét chữ em còn vương vương. Nhưng vài hôm sau, ngòi bút viết thật êm và nét chữ em đã trở nên mềm mại và uyển chuyển hơn. Hằng ngày, ở trường cũng như ở nhà, cây bút là người bạn thân thiết nhất của em và em vô cùng yêu thích nó.

"Món quà" em đặc biệt yêu thích – Mẫu 13

Đối với em, “món quà” đặc biệt nhất trong cuộc sống dành tặng cho em mà em yêu quý nhất chính là mẹ em. Mẹ em là một người phụ nữ đảm đang, dịu dàng và yêu thương con cái hết mực. Mẹ đã chăm lo cho em đến từng bữa ăn và cả giấc ngủ. Khi em đi học, mẹ chỉnh quần áo và cả khăn quàng cho em nữa. Em nghĩ nếu như không có mẹ - “món quà” đặc biệt dó có lẽ tôi khó có thể có được một cuộc sống vui vẻ, thoải mái và được học hành đến nơi đến chốn. Em yêu và biết ơn về “món quà” to lớn này đến nhường nào.

"Món quà" em đặc biệt yêu thích – Mẫu 14

 Món quà mà em luôn trân quý và giữ gìn mãi đến tận bây giờ là một chiếc gối ôm đã cũ.  Chiếc gối ôm ấy là do chính tay bà nội may cho em. Phần vỏ gối được ghép lại từ các mảnh vải được cắt vuông vức do bà xin được ở tiệm may trong làng. Phần ruột bên trong toàn là các mảnh vải vụn xin được và cắt ra từ quần áo cũ. Từng đường may đều được bà may cẩn thận và tỉ mỉ.  Chiếc gối ôm không chỉ là một đồ vật bình thường mà còn là cả một khối khổng lồ tình yêu thương bà dành cho em. Thế nên dù nó không đẹp đẽ hay đáng yêu như gối ôm ở quán, em vẫn yêu quý nó vô cùng.

"Món quà" em đặc biệt yêu thích – Mẫu 15

Sinh nhật vừa rồi, em đã được nhận một món quà vô cùng tuyệt vời từ người bạn thân của mình.  Đó là một chậu hoa tulip nhỏ có những đóa hoa đỏ chúm chím vừa hơi hé nở. Chậu hoa ấy là do Hà Nhi tự mình chăm sóc từ lúc còn là củ bé xíu dưới lớp đất.  Cả quá trình cây phát triển được cậu ấy chụp ảnh và dựng lại thành clip ngắn gửi cho em cùng xem. Chính sự tỉ mỉ, cẩn thận vun vén từng ngày của Nhi đã khiến cho món quà trở nên vô giá, không gì sánh được.Cầm chậu hoa trên tay em sung sướng lắm, vì không ngờ chỉ một lần em khen những đóa hoa tulip của quán ăn thật đẹp mà cậu ấy đã âm thầm chuẩn bị như vậy. Món quà tình bạn tuyệt vời này em sẽ chăm sóc và giữ gìn mãi.

 

Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
539 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
165 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
211 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
127 1 0
Tải xuống