TOP 10 mẫu Tóm tắt Con rắn vuông hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2024)

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Tóm tắt Con rắn vuông hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2024) giúp học sinh lớp 8 nắm được trọng tâm văn bản Con rắn vuông từ đó học tốt môn Ngữ văn 8. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Tóm tắt Con rắn vuông hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2024)

Tóm tắt Con rắn vuông - Mẫu 1

Ngày nọ, anh chồng có tính nói khoác về kho với vợ gặp một con rắn bề ngang hai mươi thước, bề dài một trăm hai mươi thước. Người vợ biết tính chồng hay khoác lác nên đã trêu đến cùng. Cuối cùng con rắn rắn bề ngang hai mươi thước, bề dài một trăm hai mươi thước của người chồng còn dài đúng hai mươi thước, rộng hai mươi thước. Chị vợ cười bò và nói “thì ra con rắn vuông bốn góc”.

TOP 10 mẫu Tóm tắt Con rắn vuông hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2023) (ảnh 1)

Tóm tắt Con rắn vuông - Mẫu 2

Một anh nọ có tính nói khoác. Một hôm anh ta khoe với vợ về một con rắn bề ngang hai mươi thước, bề dài một trăm hai mươi thước. Biết tính chồng nên chị vợ lí lẽ đến cùng với anh. Cuối cùng anh bảo con rắn dài đúng hai mươi thước. Chị vợ cười bò cho rằng bề ngang hai mươi thước, bề dài hai mươi thước thì đó là con rắn vuông.

Tóm tắt Con rắn vuông - Mẫu 3

Một anh chồng có tính nói khoác, một ngày khoe với vợ gặp một con rắn bề ngang hai mươi thước, bề dài một trăm hai mươi thước. Biết tính chồng nên chị vợ muốn trêu một mẻ, sau cùng con rắn dài đúng hai mươi thước. Chị vợ cười bò và nói “thì ra con rắn vuông bốn góc”.TOP 10 mẫu Tóm tắt Con rắn vuông hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2023) (ảnh 2)

Bố cục Con rắn vuông

Con rắn vuông có bố cục gồm 2 phần:

Phần 1: Từ đầu đến “một trăm hai mươi thước ấy”: Sự việc nói khoác của anh chồng.

Phần 2: Phần còn lại: Màn trêu chồng của người vợ.

Nội dung chính Con rắn vuông

Phê phán thói hư tật xấu của một số người, đó là thói khoác lác.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

I. Tìm hiểu tác phẩm Con rắn vuông

1. Thể loạiTruyện cười

2. Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác

In trong Văn học dân gian – Những tác phẩm chọn lọc, Bùi Mạnh Nhị (chủ biên), NXB Giáo dục, 2004).

3. Phương thức biểu đạt

Con rắn vuông có phương thức biểu đạt là tự sự.

4. Con rắn vuông

Một anh nọ có tính nói khoác. Một hôm anh ta khoe với vợ về một con rắn bề ngang hai mươi thước, bề dài một trăm hai mươi thước. Biết tính chồng nên chị vợ lí lẽ đến cùng với anh. Cuối cùng anh bảo con rắn dài đúng hai mươi thước. Chị vợ cười bò cho rằng bề ngang hai mươi thước, bề dài hai mươi thước thì đó là con rắn vuông.

5. Giá trị nội dung

- Truyện chế giễu, phê phán những người có tính hay khoe khoang, khoác lác, một tính xấu khá phổ biến trong xã hội.

6. Giá trị nghệ thuật

- Cách kể chuyện ngắn gọn, gây ấn tượng cho người đọc.

- Có yếu tố gây cười, hài hước.

Xem thêm các bài Tóm tắt Ngữ văn lớp 8 sách Chân trời sáng tạo hay, ngắn gọn khác:

Tóm tắt May không đi giày

Tóm tắt Khoe của

Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì?

Tóm tắt Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục

Tóm tắt Cái chúc thư

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
593 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
188 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
232 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
149 1 0

Tìm kiếm

Tài Liệu Tải Nhiều

Tài Liệu Cùng Lớp

Tải xuống