TOP 10 mẫu Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2024)

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2024) giúp học sinh lớp 8 nắm được trọng tâm văn bản Tiếng cười có lợi ích gì? từ đó học tốt môn Ngữ văn 8. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2024)

Videp Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì

Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? - Mẫu 1

Tiếng cười có một nhiệm vụ quan trọng với cấu trúc cơ thể của chúng ta. Về mặt y học, nụ cười kích thích máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn. Cười nhiều cũng làm tăng tốc độ hô hấp, giúp toàn thân nóng lên, căng tràn sức sống. Khi cười, cơ thể được khôi phục về trạng thái sung sức, cân bằng và các chức năng của cơ thể vì thế cũng được cấu trúc lại vững chắc và hài hoà hơn. Ngoài ra, tiếng cười là một hình thức chữa lành, dựa trên những nguyên lí được các chuyên gia ngành y thừa nhận. Những nghiệt ngã, âu sầu, lo lắng như những gỉ sét bám vào cuộc sống của ta, phải được rửa sạch bằng niềm vui. Bên cạnh đó, tiếng cười còn là cách thức hiệu quả mang đến một tỉnh thần hạnh phúc. Một nụ cười tươi dễ dàng tạo cảm giác và không khí thân thiện giữa mọi người, kéo những điều tốt đẹp, tươi sáng đến gần ta hơn.\TOP 10 mẫu Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2023) (ảnh 1)

Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? - Mẫu 2

Tiếng cười có một nhiệm vụ quan trọng với cấu trúc cơ thể của chúng ta. Nó là một yếu tố làm cơ thể thêm khoẻ mạnh, mang lại cho con người niềm vui. Về mặt y học, nụ cười kích thích máu trong cơ thể lưu thông tốt, cũng làm tăng tốc độ hô hấp, giúp toàn thân nóng lên, căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, tiếng cười còn là cách thức hiệu quả mang đến một tỉnh thần hạnh phúc. Một nụ cười tươi dễ dàng tạo cảm giác và không khí thân thiện giữa mọi người, kéo những điều tốt đẹp, tươi sáng đến gần ta hơn.

Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? - Mẫu 3

Tiếng cười là một yếu tố làm cơ thể thêm khoẻ mạnh, mang lại cho con người niềm vui. Không chỉ về mặt mà còn về mặt tinh thần. Nếu về mặt y học, nụ cười kích thích máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn. Cười nhiều cũng làm tăng tốc độ hô hấp, giúp toàn thân nóng lên, căng tràn sức sống. Khi cười, cơ thể được khôi phục về trạng thái sung sức, cân bằng và các chức năng của cơ thể vì thế cũng được cấu trúc lại vững chắc và hài hoà hơn. Thì về mặt tinh thần, tiếng cười là một hình thức chữa lành, dựa trên những nguyên lí được các chuyên gia ngành y thừa nhận. Những nghiệt ngã, âu sầu, lo lắng như những gỉ sét bám vào cuộc sống của ta, phải được rửa sạch bằng niềm vui.

TOP 10 mẫu Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2023) (ảnh 2)

Bố cục Tiếng cười có lợi ích gì?

Gồm 3 phần:

+ Phần 1: Từ đầu đến “hài hòa hơn” – Vai trò của tiếng cười đối với sức khỏe của mỗi người.

+ Phần 2: Tiếp đến “vui vẻ nhất” – Dẫn chứng về lợi ích của tiếng cười trong cuộc sống.

+ Phần 3: Còn lại – Tiếng cười trong các nhận định văn học.

Nội dung chính Tiếng cười có lợi ích gì?

Những lợi ích của tiếng cười đã được tác giả thể hiện ngay ở đầu văn bản là: làm cơ thể khỏe mạnh, mang cho con người nhiều niềm vui, giúp thân thể vận động dễ chịu, kích thích máu lưu thông tốt hơn, tăng tốc độ hô hấp, cân bằng các chức năng của cơ thể,…

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

I. Tìm hiểu tác phẩm Tiếng cười có lợi ích gì?

1. Thể loạiVăn bản nghị luận

2. Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác

Theo O-ri-sơn Xơ-goét M-đơn (Orison Swett Marden)

3. Phương thức biểu đạt

Văn bản Tiếng cười có lợi ích gì?có phương thức biểu đạt là nghị luận

4. Giá trị nội dung

- Nhấn mạnh lợi ích và vai trò của tiếng cười trong đời sống con người.

5. Giá trị nghệ thuật

- Sử dụng lí lẽ, dẫn chứng thuyết phục.

- Câu văn mạch lạc, hấp dẫn.

Xem thêm các bài Tóm tắt Ngữ văn lớp 8 sách Chân trời sáng tạo hay, ngắn gọn khác:

Tóm tắt Khoe của

Tóm tắt Con rắn vuông

Tóm tắt Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục

Tóm tắt Cái chúc thư

Tóm tắt Loại vi trùng quý hiếm

Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
593 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
188 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
232 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
149 1 0

Tìm kiếm

Tài Liệu Tải Nhiều

Tài Liệu Cùng Lớp

Tải xuống