Bố cục Tiếng cười có lợi ích gì? (Chân trời sáng tạo) CHÍNH XÁC NHẤT

333

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu bố cục bài Tiếng cười có lợi ích gì? Ngữ văn lớp 8 bộ Chân trời sáng tạo chính xác nhất gồm đầy đủ những nét chính về văn bản như bố cục, nội dung chính và tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn 8. Mời các bạn đón xem:

Tiếng cười có lợi ích gì? (Chân trời sáng tạo) CHÍNH XÁC NHẤT

Video Bài giảng Tiếng cười có lợi ích gì? (Chân trời sáng tạo) Ngữ văn 8

Bố cục Tiếng cười có lợi ích gì?

Gồm 3 phần:

+ Phần 1: Từ đầu đến “hài hòa hơn” – Vai trò của tiếng cười đối với sức khỏe của mỗi người.

+ Phần 2: Tiếp đến “vui vẻ nhất” – Dẫn chứng về lợi ích của tiếng cười trong cuộc sống.

+ Phần 3: Còn lại – Tiếng cười trong các nhận định văn học.

Nội dung chính Tiếng cười có lợi ích gì?

Những lợi ích của tiếng cười đã được tác giả thể hiện ngay ở đầu văn bản là: làm cơ thể khỏe mạnh, mang cho con người nhiều niềm vui, giúp thân thể vận động dễ chịu, kích thích máu lưu thông tốt hơn, tăng tốc độ hô hấp, cân bằng các chức năng của cơ thể,…

 

Ý nghĩa nhan đề Tiếng cười có lợi ích gì?

Tiếng cười là một yếu tố làm cơ thể thêm khoẻ mạnh, mang lại cho con người niềm vui. Không chỉ về mặt mà còn về mặt tinh thần.

Giá trị nội dung Tiếng cười có lợi ích gì?

Nhấn mạnh lợi ích và vai trò của tiếng cười trong đời sống con người.

Giá trị nghệ thuật Tiếng cười có lợi ích gì?

- Sử dụng lí lẽ, dẫn chứng thuyết phục.

- Câu văn mạch lạc, hấp dẫn.

Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì?

Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? - Mẫu 1

Tiếng cười có một nhiệm vụ quan trọng với cấu trúc cơ thể của chúng ta. Nó là một yếu tố làm cơ thể thêm khoẻ mạnh, mang lại cho con người niềm vui. Về mặt y học, nụ cười kích thích máu trong cơ thể lưu thông tốt, cũng làm tăng tốc độ hô hấp, giúp toàn thân nóng lên, căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, tiếng cười còn là cách thức hiệu quả mang đến một tỉnh thần hạnh phúc. Một nụ cười tươi dễ dàng tạo cảm giác và không khí thân thiện giữa mọi người, kéo những điều tốt đẹp, tươi sáng đến gần ta hơn.

Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? - Mẫu 2

Tiếng cười là một yếu tố làm cơ thể thêm khoẻ mạnh, mang lại cho con người niềm vui. Không chỉ về mặt mà còn về mặt tinh thần. Nếu về mặt y học, nụ cười kích thích máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn. Cười nhiều cũng làm tăng tốc độ hô hấp, giúp toàn thân nóng lên, căng tràn sức sống. Khi cười, cơ thể được khôi phục về trạng thái sung sức, cân bằng và các chức năng của cơ thể vì thế cũng được cấu trúc lại vững chắc và hài hoà hơn. Thì về mặt tinh thần, tiếng cười là một hình thức chữa lành, dựa trên những nguyên lí được các chuyên gia ngành y thừa nhận. Những nghiệt ngã, âu sầu, lo lắng như những gỉ sét bám vào cuộc sống của ta, phải được rửa sạch bằng niềm vui.

Đọc tác phẩm Tiếng cười có lợi ích gì?

Tiếng cười có một nhiệm vụ quan trọng với cấu trúc cơ thể của chúng ta. Nó là một yếu tố làm cơ thể thêm khoẻ mạnh, mang lại cho con người niềm vui. Tiếng cười bắt đầu từ phổi và cơ hoành, tạo ra rung động ở khắp các cơ quan nội tạng, giúp thân thể vận động dễ chịu. Về mặt y học, nụ cười kích thích máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn. Cười nhiều cũng làm tăng tốc độ hô hấp, giúp toàn thân nóng lên, căng tràn sức sống. Khi cười, cơ thể được khôi phục về trạng thái sung sức, cân bằng và các chức năng của cơ thể vì thế cũng được cấu trúc lại vững chắc và hài hoà hơn.

“Một trái tim vui cũng như một phương thuốc tốt” (ngạn ngữ Do Thái). Tiếng cười là một hình thức chữa lành, dựa trên những nguyên lí được các chuyên gia ngành y thừa nhận. Những nghiệt ngã, âu sầu, lo lắng như những gỉ sét bám vào cuộc sống của ta, phải được rửa sạch bằng niềm vui. Thật vậy, một thầy thuốc vui vẻ, tự họ còn giúp ích nhiều hơn những viên thuốc họ kê cho bệnh nhân. Ở phía Tây Niu Oóc (New York), có một vị bác sĩ tên là Bơ-đích (Burdick), ông được gọi là “bác sĩ cười” vì luôn luôn xuất hiện trước mọi người với nụ cười vui vẻ nhất, và sự hài hước của ông nhanh chóng lan truyền ra khắp xung quanh. Ông chữa bệnh cho nhiều người chỉ bằng rất ít thuốc. Tờ Len-sit (Lancet) của Luân Đôn (London) — một tạp chí y khoa nổi tiếng thế giới – đã đưa ra nhận định thế này về giá trị của thái độ vui vẻ, lạc quan: “Một tinh thần tốt là yếu tố quan trọng đối với sức khoẻ của những người bệnh, người ốm yếu. Nó quyết định việc liệu một người bệnh có còn cứu được hay không, và một người yếu ớt có thể sống một đời lành mạnh, không bệnh hay không”. Vì vậy, điều quan trọng nhất là phải giữ được một trạng thái tinh thần tốt nhất, vui vẻ nhất.

Bên cạnh đó, tiếng cười còn là cách thức hiệu quả mang đến một tỉnh thần hạnh phúc. Một nụ cười tươi dễ dàng tạo cảm giác và không khí thân thiện giữa mọi người, kéo những điều tốt đẹp, tươi sáng đến gần ta hơn. Nhà thơ Đơ-rai-đơn (Dryden) nói rằng: “Tiếng cười, dù ở mức độ nào, luôn là một điều tốt. Và nếu một thứ có thể gây cười cho mọi người, thì nó là một công cụ tạo ra hạnh phúc”. Ngài Goan-tơ Xơ-cót (Walter Scott)' nói: “Hãy cho tôi một tiếng cười chân thành”, ông luôn dành những câu nói tử tế và nụ cười chân thành cho tất cả mọi người, và chính điều đó làm ông trở thành một trong những người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới.

Nếu bạn hỏi ai đó rằng: “Bạn bao nhiêu tuổi?”, bạn có thể nhận được câu trả lời: “Nếu bạn hỏi đến số năm sống trên đời thì tôi hai mươi lăm tuổi, nhưng tính bằng những niềm vui, thì hẳn tôi phải trăm tuổi rưỡi” (ngạn ngữ).

Xem thêm các bài bố cục tác phẩm Ngữ văn lớp 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bố cục Khoe của

Bố cục Con rắn vuông

Bố cục Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục

Bố cục Cái chúc thư

Bố cục Loại vi trùng quý hiếm

 

Đánh giá

0

0 đánh giá