Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Giới thiệu với bạn bè và người thân một số cuốn sách văn học, khoa học thú vị để mọi người cùng tìm đọc

87

Với soạn bài Hướng dẫn tự học lớp 8 trang 122 Tập 2 Ngữ văn 8 Cánh diều hay nhất, ngắn gọn sẽ giúp học sinh trả lời câu hỏi từ đó học tốt Ngữ văn 8. Mời các bạn đón xem:

Giới thiệu với bạn bè và người thân một số cuốn sách văn học, khoa học thú vị để mọi người cùng tìm đọc

Câu 2 (trang 122, SGK Ngữ văn 8, tập 2)Giới thiệu với bạn bè và người thân một số cuốn sách văn học, khoa học thú vị để mọi người cùng tìm đọc.

Trả lời:

Bản thiết kế vĩ đại

Một trong những bộ sách xuất sắc được tuyển chọn đưa vào tủ sách Khoa học - Khám phá của NXB Trẻ phải kể đến đó là cuốn “Bản thiết kế vĩ đại”. Sách không quá dày nhưng thực sự lượng kiến thức toán,lý cao cấp khá dày đặc.

So với các cuốn sách khoa học phổ thông khác của Stephen Hawking - cuốn sách này được viết chung với Leonard Mlodinow - thì đây là một cuốn sách chuyên sâu khó tiếp cận hơn hẳn nếu người đọc chưa có một lượng kiến thức nhất định về các lý thuyết vật lý hiện đại, vì mục đích của cuốn sách này là nhằm khái quát và giải thích thuyết M 11 chiều. Mà Thuyết M lại có nhiều mẫu hình học nền khác nhau, tập hợp các thuyết siêu dây ổn định khác nhau, liên quan đến vật lý lượng tử, các chiều không gian và thuyết tương đối... nên cần phải có kiến thức căn bản về cả những phần này.

Ngoài phần chuyên môn thì sách cũng đề cập đến lịch sử khám phá và định hình các lý thuyết giải thích quy luật vận hàng của vũ trụ. Và tác giả tin rằng, chúng ta sẽ tìm ra bản thiết kế vĩ đại, đặt một dấu son cho cuộc tìm tòi cũng rất vĩ đại kéo dài từ hơn 3000 năm nay.

Đánh giá

0

0 đánh giá