Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Giả sử có một trường học dùng CSDL quản lí điểm học sinh

95

Với giải Câu F21 trang 25 SBT Tin học 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong CSDL quan hệ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem:

Giả sử có một trường học dùng CSDL quản lí điểm học sinh

Câu F21 trang 25 SBT Tin học 11Giả sử có một trường học dùng CSDL quản lí điểm học sinh gồm các bảng có cấu trúc như sau:

Giả sử có một trường học dùng CSDL quản lí điểm học sinh

1) Hãy chọn khoá cho mỗi bảng.

2) Hãy chỉ ra các khoá ngoài.

3) Hãy chỉ ra các mối liên kết giữa hai bảng, trong liên kết đó bảng nào là bảng tham chiếu và bảng nào là bảng được tham chiếu.

Lời giải:

1) Bảng HỌC SINH có khoá là Mã định danh; bảng LỚP có khoá là Mã lớp, bảng ĐIỂM TỔNG KẾT có khoá là Mã định danh.

2) Bảng HỌC SINH có khoá ngoài là Mã lớp (đối với bảng LỚP); bảng HỌC SINH có khoá ngoài là Mã định danh (đối với bảng ĐIỂM TỔNG KẾT); bảng ĐIỂM TỔNG KẾT có khoá ngoài là Mã định danh (đối với bảng HỌC SINH).

3) Các mối liên kết:

– Liên kết HỌC SINH – LỚP qua khoá ngoài Mã lớp, bảng HỌC SINH là bảng tham chiếu, bảng LỚP là bảng được tham chiếu.

– Liên kết HỌC SINH – ĐIỂM TỔNG KẾT qua khoá ngoài Mã định danh, bảng HỌC SINH là bảng tham chiếu, bảng ĐIỂM TỔNG KẾT là bảng được tham chiếu (giải thích cho mỗi Mã định danh: học sinh có mã định danh đó có điểm tổng kết của từng môn học ra sao).

– Liên kết ĐIỂM TỔNG KẾT – HỌC SINH qua khoá ngoài Mã định danh, bảng ĐIỂM TỔNG KÉT là bảng tham chiếu, bảng HỌC SINH là bảng được tham chiếu (giải thích cho mỗi Mã định danh: thông tin cá nhân của mỗi học sinh có mã định danh này).

Đánh giá

0

0 đánh giá