Thực hành một số biện pháp thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân

99

Với giải hoạt động 8 trang 25 sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Chủ đề 3: Rèn luyện bản thân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Hoạt động trải nghiệm 11. Mời các bạn đón xem:

 

Thực hành một số biện pháp thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân

Hoạt động 8 trang 25 HĐTN 11Thực hành một số biện pháp thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân.

1. Lựa chọn và thực hiện biện pháp phù hợp để thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân trong các trường hợp:

- Trường hợp 1:

Làm thường hành động theo ý thích của mình mà không quan tâm đến hậu quả. Để thể hiện bản thân và thoả mãn sở thích, cuối tuần vừa rồi, Lâm theo nhóm bạn đi đua xe và đã bị xử phạt hành chính. Nếu là bạn của Lâm, em sẽ làm gì?

- Trường hợp 2: Hạnh là người có nhiều điểm mạnh. Tuy nhiên, bạn lại nhút nhát và không đặt cho mình mục tiêu phần đầu tự hoàn thiện bản thân. Nếu là bạn của Hạnh, em sẽ làm gì?

- Trường hợp 3: Khôi là người thông minh, giải quyết công việc và nhiệm vụ học tập nhanh nên mọi người đều cho rằng bạn có thể trở thành học sinh giỏi. Nhưng Khôi lại rất ham chơi điện tử, vì vậy, kết quả học tập của bạn chỉ đạt trung bình khiến bố mẹ, thầy cô chưa hài lòng.Nếu là bạn của Khôi, em sẽ làm gì?

Hướng dẫn:

- Trường hợp 1: Nếu là bạn của Lâm, em sẽ khuyên bạn không nên tham gia các hoạt động nguy hiểm như vậy. Và kéo bạn tham gia vào các câu lạc bộ cùng thực hiện các hoạt động tập thể với mình.

- Trường hợp 2: Nếu là bạn của Hạnh, em sẽ thường xuyên tâm sự và chia sẻ với bạn về mục tiêu của mình. Sau đó là rủ Hạnh cùng mình tham gia vào các hoạt động của lớp của trường.

- Trường hợp 3: Nếu em là bạn của Khôi, em sẽ khuyên bạn không nên chơi điện tử nữa, thay vào đó em sẽ tích cực rủ bạn tham gia vào câu lạc bộ đọc sách, học nhóm…

2. Nhận xét, góp ý về các biện pháp thu hút bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân trong từng trường hợp.

Hướng dẫn:

- HS trình bày các biện pháp thu hút bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân.

- GV và các bạn khác lắng nghe và góp ý.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá