Đề xuất cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp

190

Với giải hoạt động 9 trang 25,26 sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Chủ đề 3: Rèn luyện bản thân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Hoạt động trải nghiệm 11. Mời các bạn đón xem:

 

Đề xuất cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp

Hoạt động 9 trang 25, 26 HĐTN 11Đề xuất cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau.

1. Thảo luận và đề xuất cách quản lí cảm xúc, ứng xử hợp lí trong các tình huống.

- Tình huống 1: Trời vừa mưa xong nên nước còn động trên một số đoạn đường đến trường. Khi Hướng đi ngang qua một vũng nước động không may có một người đàn ông đi xe máy qua làm bắn nước lên người. Người đó quay lại nhìn Hướng và cười khiến Hướng rất tức giận. Nếu là Hướng, em sẽ làm gì?

- Tình huống 2: Sinh tham gia dự án bảo vệ môi trường nên cần vào mạng tìm tài liệu. Khi Sinh đang miệt mài tìm kiếm các thông tin trên mạng, bố nhìn thấy và cho rằng Sinh đang lãng phí thời gian nên đã nặng lời với Sinh khiến bạn cảm thấy rất ấm ức.Nếu là Sinh, em sẽ làm gì?

- Tình huống 3 Minh, Dũng học cùng lớp với Nga. Cả hai bạn đều thám thích Nga. Dũng học giỏi hơn Minh nên tự tin là Nga thích mình hơn. Một hôm, Dũng nhìn thấy Minh đi cùng Nga, bạn cảm thấy ghen tức nên nói với Minh: “Kém hơn mà cũng đòi... để xem ai thắng”. Nếu là Minh, em sẽ làm gì?

- Tình huống 4. Tự biết sức học của bản thân chưa tốt nền Hàng luôn kiên trì, cố gắng phấn đấu. Bài kiểm tra cuối kì, bạn đã đạt được điểm cao ngoài mong đợi. Đang trong tâm trạng vui thì Lan nói với Hằng: “Chắc do may mắn thôi!". Hằng cảm thấy như bị dội gáo nước lạnh. Nếu là Hằng, em sẽ làm gì?

Hướng dẫn:

- Tình huống 1: Nếu là Hướng, em sẽ bình tĩnh, nén cơn tức giận của mình xuống và coi như đây là một sự cố.

- Tình huống 2: Nếu là Sinh, em sẽ giải thích việc mình đang làm với bố, để bố hiểu và để bản thân không còn thấy ấm ức nữa.

- Tình huống 3: Nếu là Minh, em sẽ bình tĩnh nhắc Dũng không nên tự tin, háo thắng như vậy.

- Tình huống 4: Nếu là Hằng, em sẽ nói với Lan, mình đạt được điểm cao là do mình chăm chi học tập và luôn kiên trì cố gắng, may mắn chỉ là một phần nhỏ.

2. Chia sẻ suy nghĩ của em về cách quản lí cảm xúc và ứng xử trong những tình huống trên.

Hướng dẫn:

- HS trình bày các biện pháp thu hút bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân.

- GV và các bạn khác lắng nghe và góp ý.

Đánh giá

0

0 đánh giá