Văn mẫu 9 Kết nối tri thức

83

Toptailieu.vn xin giới thiệu Tài liệu gồm hơn 1000 bài văn mẫu lớp 9 bộ sách Kết nối tri thức tiêu biểu, đạt điểm cao gồm các đoạn văn trong phần Viết kết nối với đọc và các bài văn mẫu nghị luận, phân tích, ...sẽ giúp các em học sinh học tốt phân môn tập làm văn trong chương trình Ngữ văn lớp 9. Mời các bạn đón xem:

Văn mẫu 9 Kết nối tri thức

Văn mẫu 9 Kết nối tri thức Học kì 1

Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) trình bày suy nghĩ của em về chi tiết "cái bóng" trong truyện Chuyện người con gái Nam Xương.

Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) nêu nhận xét của em về tính chất kì ảo của truyện Dế chọi.

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (con người trong mối quan hệ với tự nhiên)

Viết bài văn nghị luận về Vấn đề khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên phục vụ sản xuất ở địa phương em.

Viết bài văn nghị luận về Vấn đề khai thác bảo vệ nguồn lợi hải sản trong phát triển kinh tế biển của nước ta.

Viết bài văn nghị luận về Vấn đề quan điểm "sống xanh" và ý nghĩa của nó.

Viết bài văn nghị luận về Vấn đề tình trạng thiếu nguồn nước sạch trong cuộc sống của con người hiện nay.

Viết bài văn nghị luận về Vấn đề tác động của biến đổi khí hậu đối với cuộc sống con người.

Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự (con người trong mối quan hệ với tự nhiên)

Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự (con người trong mối quan hệ với tự nhiên) - Một vụ xả nước thải chưa qua xử lí

Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự (con người trong mối quan hệ với tự nhiên) - Một vụ phá rừng phòng hộ

Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự (con người trong mối quan hệ với tự nhiên) - Việc triển khai một dự án trồng cây, phủ xanh đất trống đồi trọc

Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự (con người trong mối quan hệ với tự nhiên) - Người dân ở một địa phương ứng phó thành công một trận bão (lũ) lớn.

Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự (con người trong mối quan hệ với tự nhiên) - Việc khởi động một dự án bảo tồn các loài động vật hoang dã quý hiếm.

Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) phân tích tâm trạng của người chinh phụ thể hiện trong bốn câu thơ sau:
Chàng thì đi cõi xa mưa gió,
Thiếp thì về buồng cũ chiến chăn.
Đoái trông theo đã cách ngăn,
Tuôn màu mây biếc trải ngần núi xanh
(Chinh phụ ngâm, nguyên tác của Đặng Trần Côn, bản dịch của Đoàn Thị Điểm)

Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) phân tích cảm xúc của nhân vật "khách tha hương" trong bài thơ Tiếng đàn mưa.

Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (thơ song thất lục bát)

Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (thơ song thất lục bát) - Ai tư vãn (Lê Ngọc Hân)

Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (thơ song thất lục bát) - Khóc Dương Khuê (Nguyễn Khuyến)

Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (thơ song thất lục bát) - Hai chữ nước nhà (Trần Tuấn Khải)

Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (thơ song thất lục bát) - Đêm khuya tự tình với sông Hương (Hàn Mặc Tử)

Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (thơ song thất lục bát) - Tiếng đàn mưa (Bích Khê)

Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học)

Chọn phân tích một tác phẩm thơ song thất lục bát mà em yêu thích.

Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) phân tích 2 - 4 dòng thơ miêu tả thiên nhiên mà em cho là đặc sắc trong đoạn trích Kim - Kiều gặp gỡ.

Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) phân tích nét tính cách mà em yêu thích của một nhân vật trong đoạn trích.

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (trong đời sống của học sinh hiện nay)

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (trong đời sống của học sinh hiện nay) - Tình bạn khác giới ở tuổi học trò.

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (trong đời sống của học sinh hiện nay) - Cách giải quyết mâu thuẫn, xung đột ở lứa tuổi học trò.

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (trong đời sống của học sinh hiện nay) - Cách ứng xử khi xảy ra xung đột giữa các thế hệ trong gia đình.

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (trong đời sống của học sinh hiện nay) - Cách sử dụng thời gian rảnh rỗi.

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (trong đời sống của học sinh hiện nay) - Cách giải quyết khi bị tổn thương vì những thông tin sai lệch hay bình luận tiêu cực trên mạng xã hội.

Trình bày ý kiến về một vấn đề có tính thời sự trong đời sống của lứa tuổi học sinh hiện nay.

Trình bày ý kiến về một vấn đề có tính thời sự trong đời sống của lứa tuổi học sinh hiện nay - sự xung đột giữa các thế hệ trong gia đình.

Trình bày ý kiến về một vấn đề có tính thời sự trong đời sống của lứa tuổi học sinh hiện nay - bạo lực học đường.

Trình bày ý kiến về một vấn đề có tính thời sự trong đời sống của lứa tuổi học sinh hiện nay - "ném đá" tập thể trên mạng xã hội

Trình bày ý kiến về một vấn đề có tính thời sự trong đời sống của lứa tuổi học sinh hiện nay - sử dụng ngôn ngữ bạo lực trong giao tiếp học đường.

Em có đồng tình với những phân tích của tác giả bài viết "Người con gái Nam Xương" - một bi kịch của con người về chi tiết chiếc bóng trên vách không? Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) để trả lời câu hỏi trên.

Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 5 - 7 câu) có nội dung liên quan đến ý kiến dưới đây, trích dẫn ý kiến đó theo cách trực tiếp hoặc gián tiếp: "Cái tài của Nguyễn Dữ là ông đã dung hòa được hiện thực với ước mơ, giữa cái tồn tại với cái ảo ảnh."

"Không nên biến những nhân vật trong các tác phẩm văn học thiếu nhi trở thành những nhân vật hoàn hảo". Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 7-9 câu) chia sẻ suy nghĩ của em về ý kiến trên.

Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (truyện)

Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (truyện) - Truyện Kiều

Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (truyện) - Chuyện người con gái Nam Xương.

Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (truyện) - Những ngôi sao xa xôi.

Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi - Làm thế nào để học tốt môn Ngữ Văn.

Viết đoạn văn (khoảng 8 - 10 câu) phân tích vẻ đẹp ngôn từ của một đoạn trích truyện thơ Nôm, trong đó có sử dụng cách dẫn trực tiếp hoặc cách dẫn gián tiếp.

Viết đoạn văn (khoảng 8 - 10 câu) phân tích tác dụng của yếu tố kì ảo trong một truyện truyền kì, trong đó có sử dụng cách dẫn trực tiếp hoặc cách dẫn gián tiếp.

Dựa vào xung đột mà Sếch - xpia đề cập trong vở Rô-mê-ô và Giu-li-ét và thực tiễn cuộc sống, hãy viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) trình bày suy nghĩ của em về khát vọng tình yêu của con người.

Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) phân tích một chi tiết mà em thích trong đoạn trích vở kịch Lơ Xít.

Viết bài văn nghị luận phân tích tác phẩm văn học (kịch)

Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học)

Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học) - Vẻ đẹp của tình yêu (Rô-mê-ô và giu-li-ét)

Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học) - Danh dự và bổn phận của mỗi người (Lơ xít)

Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học) - Cách ứng xử của con người trước những tai họa, mất mát, nghịch cảnh (Bí ẩn của làn nước).

Nhân vật bi kịch vừa có tội lại vừa không có tội. Lấy câu văn trên làm chủ đề, hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 - 12 câu)

Viết bài văn phân tích trích đoạn bài thơ Khóc Dương Khuê ở phần Đọc.

Thảo luận về vai trò của tình bạn trong cuộc sống.

Viết bài văn nghị luận phân tích một truyện ngắn được sáng tác trong những năm gần đây.

Văn mẫu 9 Kết nối tri thức Học kì 2

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá