20 mẫu Đoạn văn trình bày suy nghĩ về chi tiết cái bóng trong Chuyện người con gái Nam Xương

75

Toptailieu.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn trình bày suy nghĩ về chi tiết cái bóng trong Chuyện người con gái Nam Xương Ngữ văn 9 Kết nối tri thức gồm dàn ý và các bài văn mẫu hay nhất, chọn lọc giúp học sinh viết bài tập làm văn lớp 9 hay hơn.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về chi tiết cái bóng trong Chuyện người con gái Nam Xương

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) trình bày suy nghĩ của em về chi tiết "cái bóng" trong truyện Chuyện người con gái Nam Xương.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về chi tiết cái bóng trong Chuyện người con gái Nam Xương - Mẫu 1

Trong “Chuyện người con gái Nam Xương”, chi tiết cái bóng là một hình tượng nghệ thuật đặc sắc; chiếc bóng mang nhiều giá trị mà tác giả Nguyễn Dữ muốn truyền tải. Đầu tiên, chiếc bóng mang giá trị hiện thực, thể hiện cho nỗi khổ và hoàn cảnh tội nghiệp của Vũ Nương nói riêng và người phụ nữ trong xã hội phong kiến nói chung. Vì không có chồng ở bên nên chiếc bóng trở thành thứ mà Vũ Nương chỉ vào để dạy con. Nó là hiện thân của sự cô đơn, tố cáo hiện thực chiến tranh làm cho đôi lứa chia lìa và bé Đản phải sống những ngày không có cha, Vũ Nương sống những ngày không có chồng. Thứ hai, chiếc bóng còn chính là yếu tố dẫn đến nỗi hàm oan của Vũ Nương. Vì con trẻ non nớt, vì người chồng ít học lại còn hay ghen, chiếc bóng đã trở thành nguyên nhân khiến cho Vũ Nương bị chồng nghi là thất tiết, dẫn đến nỗi oan và cái chết của Vũ Nương. Chiếc bóng qua lời kể của bé Đản chính là chi tiết thắt nút câu chuyện và đến khi Trương Sinh hiểu rõ mọi chuyện, chính chiếc bóng của Trương Sinh lại là thứ giải oan cho Vũ Nương và mở nút câu chuyện. Tóm lại, qua những lần xuất hiện của chiếc bóng, chiếc bóng chính là hình tượng nghệ thuật thể hiện cho những giá trị tư tưởng mà tác giả muốn truyền đạt.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về chi tiết cái bóng trong Chuyện người con gái Nam Xương - Mẫu 2

Đang cập nhật ...

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về chi tiết cái bóng trong Chuyện người con gái Nam Xương - Mẫu 3

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá