TOP 20 mẫu Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học)

42

Toptailieu.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học) Ngữ văn 9 Kết nối tri thức gồm dàn ý và các bài văn mẫu hay nhất, chọn lọc giúp học sinh viết bài tập làm văn lớp 9 hay hơn.

Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học)

Đề bài: Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học).

Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học) - Mẫu 1

Người chủ trì: Chào tất cả các bạn. Mình tên là…. Học lớp….. trường….. Mình là người chủ trì của nhóm…. Hôm nay, nhóm của mình sẽ thảo luận về vấn đề thực trạng sử dụng mạng xã hội hiện nay của giới trẻ. Như các bạn đã biết, mạng xã hội đang dần trở thành “người đồng hành” của các bạn học sinh. Chúng ta học tập, vui chơi, kết nối với bạn bè đều thông qua các nền tảng như Facebook, Zalo, Messenger,.. Vậy học sinh chúng ta ngày nay có đang sử dụng mạng xã hội đúng cách không? Chúng mình sẽ cùng bàn luận ngay sau đây.

Bạn thứ nhất: Theo mình, giới trẻ đang sử dụng mạng xã hội theo cách tích cực. Chúng ta có thể thấy rất nhiều bạn trẻ thông qua mạng xã hội để chia sẻ những việc làm ý nghĩa với xã hội. Ví dụ như đội truyền thông nhà tù Hỏa Lò đã dựa vào nền tảng Facebook để kêu gọi mọi người tìm hiểu về di tích nhà tù Hỏa Lò cũng như truyền tình yêu lịch sử nước nhà tới mọi người. Hay Tiktoker Lê Anh Nuôi đã chia sẻ về hành trình nấu ăn cho trẻ vùng cao, nấu ăn cho các bệnh nhân trên nền tảng Tik Tok. Ngoài ra, học sinh chúng ta cũng đang dần chuyển sang học tập trên nền tảng số. Tôi chắc chắn rằng, thay vì phải mở một cuốn từ điển dày, bạn chỉ cần một cú click trên mạng để hỏi về nghĩa của một đoạn văn tiếng Anh, bạn sẽ có ngay câu trả lời. Tôi còn nhận thấy rất nhiều bạn trẻ sáng tạo ra các nền tảng mạng khác để đưa những kiến thức sách giáo khoa, sách tham khảo lên đó, giúp chúng ta tìm kiếm học liệu dễ dàng hơn.

Bạn thứ hai: Tôi lại không cho rằng người trẻ đang sử dụng mạng xã hội đúng cách. Chúng ta sẽ thấy rất nhiều những vụ bạo hành mạng, mà chủ yếu là do người trẻ gây nên. Họ sử dụng mạng như một cách để công kích cá nhân, lôi kéo, kích động tập thể, hạ thấp danh dự của một ai đó. Theo báo cáo của CIGI, năm 2023, có tới 30% người có những tác động nghiêm trọng tới sức khỏe tâm thần do bị bạo lực mạng. Bên cạnh đó, người trẻ đang có xu hướng “thoát li” thế giới bên ngoài và đắm chìm vào thế giới mạng. Điều đó được chứng minh qua việc người trẻ đang dần bị kém đi khả năng giao tiếp, dành chủ yếu thời gian của mình vào các thiết bị điện tử, không quan tâm nhiều đến các mối quan hệ với gia đình và mọi người ở cuộc sống thực. Khi quá đắm chìm vào mạng xã hội, các bạn ấy sẽ trở nên lười nhác, trốn tránh học tập, làm việc, giảm khả năng sáng tạo, ghi nhớ,…

Các ý kiến khác:…

Người chủ trì: Như vậy, sau khi nghe ý kiến từ các bạn, mình xin tổng hợp lại ý kiến của các bạn như sau: có …. Bạn đồng ý rằng các bạn trẻ đang sử dụng mạng xã hội đúng cách, biết cách lan tỏa những điều tích cực trên mạng xã hội; có… bạn cho rằng giới trẻ đang không sử dụng mạng xã hội đúng cách do quá lạm dụng mạng xã hội, dẫn đến hệ lụy về sức khỏe thể chất và tinh thần. Theo mình thấy, mỗi ý kiến đều có những điểm hợp lý và những điểm chúng ta cần bổ sung thêm. Cảm ơn tất cả các bạn đã hăng hái thảo luận về vấn đề của chúng ta ngày hôm nay!

Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học) - Mẫu 2

Đang cập nhật...

Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học) - Mẫu 3

Đang cập nhật...

 

Đánh giá

0

0 đánh giá