Hợp tác với thầy cô trong các hoạt động

312

Với giải Hoạt động 1 trang 29 Hợp tác với thầy cô Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều Tạm biệt lớp 7 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Hoạt động trải nghiệm 7. Mời các bạn đón xem:

Hợp tác với thầy cô trong các hoạt động

Hoạt động 1 trang 29 HĐTN lớp 7 Cánh diều: Hợp tác với thầy cô trong các hoạt động

Tình huống: Cô giáo giao cho các nhóm chuẩn bị bản trình chiếu để thuyết trình trong tiết học tới. Nhóm 1 có máy tính và tích cực trao đổi với cô giáo để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhóm 4 không có máy tính nên đã chủ động xin ý kiến cô giáo để chuyển sang phương án khác. Nhóm 3 xin phép thầy dạy Tin học được sử dụng máy tính trong phòng. Tin học của nhà trường để làm bản trình chiếu. Còn nhóm 2 không có máy tính nên quyết định không thực hiện nhiệm vụ nữa. 

- Thảo luận về tình huống trên:

+ Chỉ ra các biểu hiện cho thấy các tổ hợp tác hay không hợp tác với thầy cô;

+ Nêu ý nghĩa của việc hợp tác với thầy cô.

- Chia sẻ về sự hợp tác với thầy cô của bản thân và các bạn.

Lời giải:

- Thảo luận về tình huống:

+ Các biểu hiện cho thấy các tổ hợp tác hay không hợp tác với thầy cô: Nhóm 1, nhóm 4, nhóm 3 thể hiện sự hợp tác với thầy cô. Nhóm 2 thể hiện sự chưa hợp tác với thầy cô.

+ Ý nghĩa của việc hợp tác với thầy cô: Hoàn thành công việc và thể hiện sự chủ động, tự chủ. 

- Chia sẻ về sự hợp tác với thầy cô và bản thân và các bạn của em trong các hoạt động của trường lớp, thầy cô và bạn bè. Ví dụ sự hợp tác trong tổ chức hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của lớp em, cả lớp đã phân công nhiệm vụ và tiết mục văn nghệ, thi đua…

 

Đánh giá

0

0 đánh giá